Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 6: Tổng kết công tác diễn tập xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự kết hợp diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ

Đồng chí Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 trao khen thưởng cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/11, Ban Chỉ đạo diễn tập “DT-23” Quận 6 tổ chức hội nghị tổng kết công tác diễn tập xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự kết hợp diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ trên địa bàn Quận 6 (ký hiệu DT-23), diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật cùng Trung đoàn Gia Định năm 2023.

Đến tham dự có các đồng chí: Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6; Nguyễn Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Quận 6; Nguyễn Đăng Hưng, Phó Trưởng Công an Quận 6.

Trong năm 2023, Quận 6 đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ Phường với các Phường 5, 6, 7, 8 từ ngày 27 đến 30/9/2023. Trong đó, Phường 7 được chọn tổ chức diễn tập điểm về chiến đấu trong khu vực phòng thủ có sử dụng thực binh. Các lực lượng tham gia diễn tập đã phát huy trách nhiệm, hiệp đồng chặt chẽ, thực hiện đầy đủ, đúng trình tự diễn tập theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo diễn tập. Trong đó, các lực lượng đã tham gia xử trí tốt các tình huống trong phần thực binh diễn tập. Cuộc diễn tập đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, nội dung sát với tình hình thực tiễn và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị. Trong diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật cùng Trung đoàn Gia Định, với trách nhiệm cao trong công tác tổ chức huấn luyện trước khi tham gia diễn tập, quá trình thực hành diễn tập khẩu đội ĐKZ 82mm đã tiêu diệt được các mục tiêu phân công trong diễn tập, được thủ trưởng Phòng Tham mưu đánh giá cao.

Thông qua diễn tập, đã nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, trình độ chỉ huy, điều hành của chính quyền các cấp trong xây dựng và củng cố nền Quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ gắn với nâng cao trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành về quản lý kinh tế, xã hội, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh. Quân sự, Công an quận phát huy vai trò nòng cốt, chủ động, tích cực phối hợp với các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trong phát huy sức mạnh tổng hợp, giải quyết các tình huống về quốc phòng, an ninh kịp thời, hiệu quả; nâng cao khả năng tác chiến, sẵn sàng chiến chiến đấu trong tình hình mới, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương,

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các cơ quan tham mưu. Đặc biệt là đánh giá cao những kết quả đạt được trong cuộc diễn tập của các phường được phân công diễn tập, đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, ban ngành tập trung thực hiện, thường xuyên quán triệt sâu sắc các chỉ thị của Đảng, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng trong việc bảo vệ vững chắc xã hội chủ nghĩa; phát huy vai trò tham mưu của Quân sự, Công an, sự điều hành của UBND các cấp trong xử lý các tình huống về an ninh trật tự, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, rà soát, điều chỉnh các Kế hoạch, phương án tác chiến trong thời bình; các ban ngành, đoàn thể phải được bồi dưỡng, tổ chức diễn tập đúng thời gian, phương pháp diễn tập đã đề ra.

Dịp này, UBND Quận 6 trao khen thưởng cho 10 tập thể và 78 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác diễn tập xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự kết hợp diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ trên địa bàn Quận 6, diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật năm 2023.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo