Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 6: Tổ chức Chương trình chăm sóc răng miệng thí điểm cho học sinh Trường tiểu học Phú Định

Trong đợt thí điểm, Phòng khám nha khoa Cát Tiên sẽ thăm khám và điều trị dự phòng răng miệng, miễn phí cho các em học sinh tiểu học Phú Định. (Ảnh: Minh Hiền)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/11, Quận 6 tổ chức chương trình chăm sóc răng miệng thí điểm cho học sinh Trường tiểu học Phú Định.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Quốc Dương, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 6; Nguyễn Thị Hằng, Trưởng phòng Y tế Quận 6; Bác sỹ Bùi Minh Khánh, Giám đốc phòng khám Nha khoa Cát Tiên, đơn vị tài trợ.

Với mục đích huy động sự tham gia của toàn xã hội trong đó có sự tham gia tích cực của y tế tư nhân đối với hoạt động chăm sóc dự phòng sức khỏe răng miệng, điều trị sớm các vấn đề răng miệng cho các em học sinh tại các trường học trên địa bàn Quận 6, từng bước tạo thành phong trào thường xuyên tại cộng đồng, UBND Quận 6 đã phối hợp Phòng khám Nha khoa Cát Tiên tổ chức thăm khám, chăm sóc răng miệng thí điểm cho học sinh Trường tiểu học Phú Định, nhằm tầm soát tổng quát răng miệng, điều trị viêm lợi, mảng bám, trám răng và tư vấn điều trị các bệnh về răng miệng (nếu có). Kết hợp tư vấn, hướng dẫn các em cách vệ sinh chăm sóc răng miệng hiệu quả.

Trong những năm qua, sự phát triển của hệ thống y tế tư nhân đã giúp người dân TPHCM nói chung và Quận 6 nói riêng có thêm nhiều sự lựa chọn về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập; đồng thời tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa hệ thống y tế công-tư trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh - chữa bệnh, đều hướng tới mục tiêu chung là chăm sóc sức khỏe người dân, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh tiểu học.

Chị Trần Minh Châm, phụ huynh học sinh Trường TH Phú Định chia sẻ: “đây là một chương trình ý nghĩa và rất thiết thực, không chỉ giúp các em học sinh mà cả phụ huynh có thể nâng cao kiến thức để theo dõi và điều trị sớm các vấn đề răng miệng cho các cháu ở độ tuổi bắt đầu mọc răng vĩnh viễn. Hơn hết, với sự hướng dẫn của bác sỹ, các em nhỏ sẽ chủ động hơn trong việc chăm sóc răng miệng hằng ngày, đúng cách”.

Thu Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo