Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Họp mặt kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam

Đồng chí Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam” năm 2023 cho các cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/6, Quận 6 tổ chức họp mặt kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2023). Tham dự có các đồng chí: Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 6; Lê Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6; Trần Thị Thắm, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6; Nguyễn Việt Hoà – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Quận 6; Ngô Mộng Liên, Phó Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận 6.

Tại buổi họp mặt, Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận 6 Ngô Mộng Liên đã ôn lại truyền thống vẻ vang của người cao tuổi, những công lao, đóng góp của các thế hệ người cao tuổi trong sự nghiệp cách mạng của đất nước. Nhìn lại chặng đường 82 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ người cao tuổi Việt Nam đã sát cánh cùng nhân dân cả nước tích cực tham gia nhiều phong trào, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cách mạng. Lớp lớp các thế hệ người cao tuổi Việt Nam đã nối tiếp nhau chiến đấu, lao động, cống hiến và hy sinh cho Tổ quốc tô thắm thêm truyền thống “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Quận 6 có 14 cơ sở Hội, 75 Chi hội và 918 tổ Hội. Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn quận phát triển thêm 536 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 27.861 người, đạt 95,02%. Ban Chấp hành Người cao tuổi Quận và Hội cơ sở được củng cố kiện toàn, cán bộ Hội từ quận đến cơ sở nhận thức rõ hơn vai trò trách nhiệm, nhiệm vụ của Hội, làm tốt vai trò tham mưu cấp ủy, chính quyền về công tác chăm sóc và phát huy người cao tuổi. Các cấp Hội người cao tuổi Quận chủ động phối hợp, vận động từ nhiều nguồn theo chủ trương xã hội hóa, chăm lo cho người cao tuổi về đời sống vật chất và tinh thần, như: thăm viếng ốm đau 642 cụ; tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho người cao tuổi nghèo, neo đơn, khó khăn hơn 12.000 suất, với số tiền 360 triệu đồng; vận động hỗ trợ tiền mặt hàng tháng cho 45 cụ cao tuổi khó khăn thuộc diện hộ nghèo số tiền gần 14 triệu đồng.

Thực hiện chương trình mắt sáng cho người cao tuổi, Hội người cao tuổi quận đã phối hợp với Bệnh viện mắt tổ chức tư vấn, khám mắt cho 788 cụ, trong đó có 11 cụ được mổ mắt với kinh phí 55 triệu đồng; phối hợp Trung tâm y tế dự phòng, Trạm Y tế 14 phường và các công ty sản xuất trang thiết bị dụng cụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tổ chức khám sức khỏe tại nhà cho 4.826 cụ; trao tặng 68 thẻ bảo hiểm y tế cho người cao tuổi khó khăn mắc bệnh mãn tính, cùng nhiều hoạt động chăm lo khác. Ngoài ra, các cấp hội Hội Người cao tuổi quận còn phối hợp tổ chức và vận động hội viên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển mảng xanh, nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa – văn minh đô thị”; ra quân làm vệ sinh, tháo quảng cáo sai quy định; tham gia công tác an sinh xã hội và bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trên địa bàn dân cư.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể người cao tuổi trong toàn quận nhân ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam. Đồng chí biểu dương, ghi nhận những đóng góp tích cực của người cao tuổi Quận 6 đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của quận nhà thời gian qua, luôn xứng đáng là đầu tàu, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng chí mong muốn, các cấp hội Người cao tuổi quận nhà tiếp tục quan tâm, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; đa dạng các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích; các hội viên luôn nêu cao gương sáng, góp phần xây dựng Quận 6 ngày càng giàu mạnh.

Dịp này, có 9 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam” năm 2023; UBND Quận 6 trao tặng Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua người cao tuổi tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi lần thứ VI giai đoạn 2018 – 2023 trên địa bàn Quận 6; Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 trao khen thưởng cho các cá nhân đạt giải Hội thi cờ nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch) năm 2023, gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 cũng đã trao 42 suất quà cho hội viên khó khăn.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo