Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Gương Chi hội trưởng Phụ nữ điển hình trong phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phường

Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Thể dục – Múa của Phường 8 tham gia biểu diễn văn nghệ.

(Thanhuytphcm.vn)- Những năm gần đây, công tác Hội và phong trào phụ nữ Phường 8, Quận 6 luôn đạt được những kết quả tích cực. Kết quả đó có một phần đóng góp của chị Nguyễn Thị Lệ Thủy - Chi hội trưởng Phụ nữ Khu phố 5, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Phường 8, Quận 6. Nhờ sự tận tâm, lăn xả của chị mà nhiều hội viên phụ nữ tại Khu phố 5 ngày càng gắn bó với tổ chức Hội, hăng hái tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa. Đặc biệt, chị là một điển hình có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương.

Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy sinh năm 1966 ở đất Quảng Nam và lớn lên tại Thành phố Bảo Lộc, gắn bó với nghề hơn 20 năm tại Trung tâm Y tế Bảo Lộc. Đến năm 2012, chị và gia đình chuyển đến TPHCM sinh sống và công tác tại Trạm Y tế Phường 8 và Trung Tâm y tế dự phòng Quận 6 đến khi về hưu. Với niềm đam mê âm nhạc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương, sau khi nghỉ hưu chị đã tích cực vận động chị em phụ nữ trong khu phố có cùng đam mê ca hát tham gia phong trào đội văn nghệ. Chị được Phường Hội tin tưởng và giao phụ trách Câu lạc bộ Thể dục – Múa của phường.

Hàng ngày, vào thời gian từ 17 giờ 30 đến 19 giờ, tại sân UBND Phường 8, chị tập hợp các hội viên, phụ nữ yêu thích thể dục – thể thao cùng tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ với các bài tập thể dục đa dạng, phù hợp với từng độ tuổi; giúp các chị em phụ nữ và người dân nâng cao ý thức, rèn luyện thói quen tập thể dục mỗi ngày, nâng cao sức khỏe, thể chất. Song song đó, chị còn hướng dẫn, tập luyện các chị em, người dân các bài múa, hát nhằm phát triển năng khiếu của mỗi người. Những tiết mục văn nghệ của Câu lạc bộ được dàn dựng công phu và biểu diễn tại các hội nghị, họp mặt của các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn phường và tham gia các hội thi do Quận 6 tổ chức. Nội dung các tiết mục rất phong phú và lồng ghép tuyên truyền các nội dung về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới. Bằng sự tận tâm, nhiệt tình, chị Thủy đã tạo được sự gắn kết giữa các thành viên trong Câu lạc bộ Thể dục – Múa; chị đã tạo sân chơi lành mạnh cho chị em phụ nữ và người dân, tạo không khí vui tươi, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, tạo sự đoàn kết, gắn bó và thấu hiểu lẫn nhau trong cộng đồng.

Với vai trò là Chi hội trưởng Phụ nữ Khu phố 5, chị Thủy luôn phấn đấu hết mình, thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác trong nhiều năm qua, sáng tạo trong nhiều hoạt động của khu phố. Chị luôn thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, nhất là tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trong phụ nữ địa phương; xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Chị luôn tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên và các mạnh thường quân trong khu phố chung tay đóng góp xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ nghèo, người già neo đơn không ai chăm sóc và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trong khu phố. Trong tất cả mọi hoạt động, bản thân chị luôn đi đầu và sát cánh cùng chị em hội viên, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em để có những giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

Chị Thủy (áo xanh, thứ 2 từ trái qua) trao quà cho hội viên phụ nữ nghèo tại Khu phố 5, Phường 8. Chị Thủy (áo xanh, thứ 2 từ trái qua) trao quà cho hội viên phụ nữ nghèo tại Khu phố 5, Phường 8.

Chị vận động mạnh thường quân và chị em hội viên cùng đóng góp ủng hộ, tham gia xây dựng “Bếp ăn yêu thương” của Chi hội phụ nữ Khu phố 5. Bếp ăn được thành lập vào tháng 1/2023 và được thực hiện 1 lần/tháng, duy trì đều đặn. Hàng tháng, chị Thủy cùng các chị em phụ nữ trong khu phố tham gia nấu các suất ăn miễn phí để trao gửi yêu thương đến hội viên phụ nữ, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài phường. Những suất ăn chan chứa tình cảm, nghĩa tình, là nguồn động viên, san sẻ yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh. Ngoài ra, chị cũng phát huy rất tốt vai trò Tổ trưởng tổ tư vấn cộng đồng của Khu phố, trong những cuộc tiếp cận hòa giải mâu thuẫn gia đình, chị đều ân cần hướng dẫn, giải thích, động viên chị em hàn gắn tình cảm, sống vui vẻ, hạnh phúc.

Với những phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong hoạt động phong trào, Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nhận được nhiều giấy khen của phường và quận trong nhiều năm qua. Chị là một tấm gương thầm lặng, khiêm tốn, là bông hoa tỏa sáng giữa đời thường, góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Thái Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo