Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 4: Người dân trăn trở về việc phát triển ngành du lịch trên địa bàn

Đồng chí Lê Văn Chiến ghi nhận, giải đáp các ý kiến của người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/11, UBND Quận 4 và Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với nhân dân trên địa bàn quận (lần 2) và hội nghị nhân dân quý IV năm 2023. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4.

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 thông tin tóm tắt tình hình quản lý Nhà nước lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn Quận 4 trong 10 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ giải pháp những tháng còn lại năm 2023. Bên cạnh đó, hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu của người dân.

Một số ý kiến cho biết các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cửa hàng trên địa bàn thường xuyên dự trữ số lượng hàng hóa lớn để kinh doanh, buôn bán nhằm tránh tăng giá và đặc biệt là Tết Nguyên đán sắp đến. Vì thế, nguy cơ mất an toàn về phòng cháy chữa cháy, an toàn điện, an toàn vệ sinh thực phẩm… là rất cao; đồng thời kiến nghị với các cơ quan chức năng quận cần có kế hoạch giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc đảm bảo chấp hành nghiêm các quy định tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh; kịp thời có hình thức nhắc nhở, xử lý đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng như các cửa hàng trên địa bàn quận để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Trăn trở về việc phát triển ngành du lịch trên địa bàn quận, các đại biểu nhận xét, ngành du lịch của Quận 4 chưa thật sự thu hút du khách, những địa điểm thu hút khách du lịch trên địa bàn chưa có sự sáng tạo, đặc điểm nổi bật nhằm thu hút du khách tiếp tục quay trở lại quận. Người dân mong rằng các cơ quan chức năng nên tăng cường phối hợp cùng các chuyên gia về nghiên cứu thị trường du lịch; nghiên cứu thêm các mô hình du lịch nổi bật, nhất là các mô hình về du lịch sông nước để từ đó thu hút du khách và nâng cao chất lượng ngành du lịch của quận.

Người dân tham gia đóng góp ý kiến Người dân tham gia đóng góp ý kiến

Ngoài ra, việc buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường gây tình trạng ách tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm ở một số tuyến đường cũng được người dân quan tâm, phản ánh và đề xuất kiến nghị các cơ quan có giải pháp khắc phục.

Các ý kiến đóng góp của người dân đã được đồng chí Lê Văn Chiến và lãnh đạo cơ quan chuyên môn thuộc quận ghi nhận, giải đáp cụ thể.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo