Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 4: Ngày hội Văn hóa đọc năm 2023

Đại biểu, học sinh tham quan, đọc sách tại ngày hội.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/11, UBND, Quận Đoàn, Hội Khuyến học Quận 4 tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc năm 2023 tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Đến dự có các đồng chí: Trần Thanh Vương, Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM; Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động như: khu vực triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam – Đẹp và thanh bình”; những tư liệu, mô hình xây dựng, phát triển văn hóa đọc của quận; khu vực không gian đọc sách; khu vực trưng bày những cuốn sách quý, sách hay, sách cổ, sách về hoạt động xây dựng và phát triển Quận 4; khu vực tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng công nghệ thông tin trên nền tảng ứng dụng điện thoại thông minh, xem thư viện sách online; khu vực viết thư pháp, tạo hình lá dừa, bong bóng nghệ thuật.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin Quận 4 cho biết Ngày hội Văn hóa đọc nhằm xây dựng và phát triển phong trào “Văn hóa đọc” trên địa bàn, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng, đưa phong trào đọc sách, báo trở thành nét đẹp văn hóa của con người Quận 4. Ngày hội còn để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp để khuyến khích tất cả mọi người, nhất là giới trẻ khám phá niềm yêu thích đọc sách cũng như thúc đẩy, tôn vinh văn hóa đọc.

Học sinh hào hứng đọc sách tại ngày hội. Học sinh hào hứng đọc sách tại ngày hội.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 6 suất học bổng “1&1” và 1.000 quyển tập trắng đến học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo