Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Hơn 200 học sinh tham gia hội thi vẽ tranh và viết chữ đẹp

Các em được tự do sáng tạo trong nội dung thi vẽ tranh.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/3, Hội đồng Đội - Nhà thiếu nhi Quận 4 tổ chức Hội thi Viết chữ đẹp - Em yêu Tiếng Việt với chủ đề “Bác Hồ trong trái tim em” và Hội thi Vẽ tranh Nhành cọ non với chủ đề “Thiếu nhi Quận 4 - làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn”.

Hội thi thu hút hơn 200 học sinh tham gia từ các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận. Trong đó, hội thi viết chữ đẹp dành cho học sinh từ khối lớp 2 đến lớp 5. Các em sẽ tham gia với hình thức chép bài thơ và viết bài văn xuôi theo chủ đề “Bác Hồ trong trái tim em” trong thời gian từ 45 đến 60 phút; đảm bảo các yếu tố như chữ viết đẹp, đúng chính tả, nội dung đúng chủ đề, phù hợp với lứa tuổi, trình bày sạch sẽ…

Phần thi vẽ tranh dành cho cả học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Các em tham gia sẽ tiến hành vẽ tranh trong thời gian 120 phút và bám sát chủ đề “Thiếu nhi Quận 4 - làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn”. Các nội dung để thực hiện tác phẩm: Thể hiện phong trào nghìn việc tốt của các em thiếu nhi Quận 4; tuyên truyền, lan tỏa những truyền thống tốt đẹp, việc làm tốt trong gia đình, nhà trường và cộng đồng; thể hiện tinh thần tiếp bước lịch sử vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, vững bước tiến lên Đoàn.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Tô Phương Thảo, Bí thư Quận Đoàn 4 chia sẻ, hội thi nhằm giúp các em rèn luyện kỹ năng viết chữ đẹp, nâng cao chuẩn mực ngôn ngữ trong Tiếng Việt. Hội thi còn là dịp để các em thấy được vẻ đẹp, sự uyển chuyển phong phú của chữ viết Tiếng Việt, góp phần nâng cao ý thức giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt;  bên cạnh đó, có thể phát hiện năng khiếu, tài năng và rèn luyện cho các em khả năng tư duy, sáng tạo, góp phần giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống, phát huy trí tuệ và hoàn thiện nhân cách cho thiếu nhi; khuyến khích, thúc đẩy hơn nữa phong trào hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi quận nhà.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo