Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 3: Tích cực đổi mới hình thức, nội dung phổ biến giáo dục Quốc phòng và an ninh

Đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc công tác GDQP&AN năm 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/02, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) Quận 3 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác GDQP&AN năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN Quận chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có Thượng tá Nguyễn Duy Trung, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng GDQP&AN Quận, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự (CHQS) Quận 3…

Năm 2022, Ban CHQS Quận 3 đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể có liên quan thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Quận ủy, UBND Quận, Hội đồng GDQP&AN Quận lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác GDQP&AN trên địa bàn; quán triệt, phổ biến, triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách, quan điểm đường lối Quốc phòng - an ninh của Đảng, Nhà nước. Kết quả trong năm, đã tổ chức 8 lớp bồi dưỡng, kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 với 559 lượt người tham dự; tổ chức 2 lớp cập nhật kiến thức QP&AN với 250 lượt người tham dự; công tác GDQP&AN cho giáo viên, học sinh, sinh viên được chú trọng. Ban CHQS Quận phối hợp với Phòng Tư pháp, Phòng Giáo dục và đào tạo thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật, chủ trương của Đảng và Nhà nước về vấn đề biên giới, biển đảo, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như: tổ chức tọa đàm, hội thi, diễn đàn… Qua đó, người dân được nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc đề nghị trong năm 2023 và những năm tiếp theo, các cấp ủy Đảng tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của các ngành cùng tham gia công tác GDQP&AN, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục vận động các đối tượng tham gia đầy đủ các lớp phổ biến, cập nhật kiến thức quốc phòng theo đúng chỉ tiêu của Bộ Tư lệnh Thành phố, cơ quan thường trực tích cực tham mưu đổi mới hình thức, nội dung phổ biến GDQP&AN cho phù hợp từng đối tượng; bố trí, sắp xếp lịch tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho hợp lý với hoạt động của các cơ quan, đơn vị; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tự vệ đứng chân trên địa bàn mở các lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN theo quy định.

Tại Hội nghị, UBND Quận 3 đã khen thưởng 12 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục QP&AN năm 2022.

Đoàn Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo