Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 3: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty Cổ phần Đầu tư Phương Nam Land

Toàn cảnh buổi diễn tập

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/12, Công an Quận 3 phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty Cổ phần Đầu tư Phương Nam Land (số 117 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3) với nhiều lực lượng tham gia diễn tập. Thượng tá Lê Quốc Bảo – Phó Trưởng Công an quận, chủ trì cuộc diễn tập.

Tình huống giả định xảy ra cháy tại phòng làm việc tầng 7 của tòa nhà, do sự cố chập điện; đám cháy phát triển nhanh và cháy lan ra tòa nhà, ngăn cản các lối thoát nạn.

Có 6 nạn nhân bị kẹt lại tại các tầng cao của tòa nhà do ngạt khói và bị thương trong quá trình thoát nạn. Phát hiện có cháy, lực lượng cơ sở tổ chức báo động, cắt điện và báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, đồng thời tổ chức hướng dẫn thoát nạn cho khách và nhân viên, di chuyển tài sản và sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp – Công an Quận 3 đã huy động xe chữa cháy và lực lượng, phương tiện tới hiện trường, tiếp cận giải cứu các nạn nhân mắc kẹt ở trên cao và sử dụng lăng nước công suất lớn dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do diễn biến đám cháy phức tạp, nên đơn vị Quận 3 đã xin chi viện từ Trung tâm Chỉ huy 114 và Đội CS PCCC&CNCH – Khu vực 1 đã được điều động đến triển khai công tác cứu người từ trên cao bằng xe thang, tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt trong đám cháy và triển khai các kỹ chiến thuật chữa cháy mặt lửa – không để cháy lan, cháy lớn và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Cứu người bị nạn trong đám cháy Cứu người bị nạn trong đám cháy

Sau hơn 30 phút triển khai, tình huống thực tập kết thúc đảm bảo an toàn về người và phương tiện tham gia.

Thượng tá Lê Quốc Bảo – Phó Trưởng Công an quận cho biết: “Buổi diễn tập nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng Cảnh sát PCCC, các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và lực lượng PCCC của cơ sở trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra. Nâng cao năng lực điều hành chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có nhiều lực lượng, phương tiện tham gia để xử lý đối với các sự cố tai nạn, cháy, nổ có diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận. Đánh giá khả năng hoạt động của các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hiện có của lực lượng Cảnh sát PCCC”.

Lê Minh Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo