Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 3: Người dân ở 2 tuyến hẻm 549 và 563 Nguyễn Đình Chiểu đồng ý hiến đất mở rộng hẻm

Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức tặng quà Khu phố 2, Phường 2

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/2, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức đã đến thăm và làm việc tại Khu phố 2, Phường 2 trên cơ sở thực hiện kế hoạch số 136-KH/QU của Quận ủy Quận 3 về việc đi cơ sở của Ban Thường vụ Quận ủy theo mô hình “Mỗi tuần một khu phố” trên địa bàn Quận 3.

Tại buổi làm việc, Bí thư Chi bộ Khu phố 2 Nguyễn Thị Minh đã trình bày một số thông tin về tình hình hoạt động và những vấn đề còn vướn mắt của khu phố trong thời gian qua như: khu phố đã tạo điều kiện thoát nghèo cho người dân, hiện nay tại khu phố chỉ còn 1 hộ nghèo là người già neo đơn; phát triển mảng xanh ở 2 tuyến hẻm 16/55 và 16/47 Nguyễn Thiện Thuật. Bên cạnh đó, nhiều đoạn đường ở tuyến hẻm số 16 Nguyễn Thiện Thuật đã xuống cấp đã lâu làm ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông của người dân, gây mất mỹ quan đô thị, nên đã đề xuất quận hỗ trợ nâng cấp tuyến đường trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Nguyễn Thị Minh cũng cho biết thêm, lãnh đạo phường và khu phố đã vận động được đông đảo người dân ở 2 tuyến hẻm 549 và 563 Nguyễn Đình Chiểu đồng ý hiến đất mở rộng hẻm, mong rằng quận thúc đẩy hỗ trợ thực hiện quá trình thi công mở rộng được diễn ra nhanh chóng…

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức ghi nhận những ý kiến đóng góp từ cấp phường, khu phố. Ý kiến này đã góp phần giúp quận có cái nhìn toàn diện hơn về hoạt động của khu phố, đồng thời nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân và giải quyết vấn đề một cách sát sao. Đồng chí cũng nhấn mạnh, đối với trường hợp hộ nghèo là người già neo đơn cần xác định lại là thuộc trường hợp bảo trợ xã hội hay hộ nghèo để có phương pháp hỗ trợ phù hợp; phường và khu phố cần tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân để chuẩn bị cho hoạt động thi công mở rộng hẻm được diễn ra thông suốt. Chính quyền quận sẽ cố gắng theo sát và thúc đẩy hoạt động này, đồng thời tổ chức 1 buổi làm việc với các trưởng khu phố để triển khai rõ chi phí hỗ trợ di dời phục vụ quá trình mở rộng hẻm... Đồng chí Võ Văn Đức cũng mong rằng trong thời gian tới Phường 2 phấn đấu xây dựng để trở thành phường kiểu mẫu về giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn quận.

Hồng Ngọc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo