Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Nhiều mô hình phường điểm, khu phố điểm an toàn về PCCC

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH năm 2022 được khen thưởng tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/2, Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Quận 12 tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Thượng tá Lương Nguyễn Hoàng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố; Nguyễn Minh Chánh, Phó Chủ tịch UBND Quận 12.

Trong năm qua 2022, công tác PCCC&CNCH trên địa bàn Quận 12 đã đạt được những kết quả khả quan, tình hình các vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng được kéo giảm, góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự xã hội, an toàn PCCC&CNCH, qua đó tạo môi trường thuận lợi, an toàn để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Số vụ cháy, nổ trong năm 2022 giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương; không để xảy ra các vụ cháy, nổ gây hậu quả chết người và hậu quả nghiêm trọng do yếu tố chủ quan. Cụ thể, trên địa bàn quận đã xảy ra 13 vụ, không xảy ra vụ cháy nghiêm trọng; tiếp nhận 31 tin cháy (vụ cháy nhỏ) do lực lượng chữa cháy tại chỗ dập tắt ngay từ ban đầu.

Quận 12 đang triển khai thực hiện và duy trì hoạt động 5 mô hình gồm: Mô hình phường điểm, khu phố điểm an toàn về PCCC; mô hình gia đình có ít nhất 2 lối thoát nạn; mô hình “Tuyên truyền an toàn PCCC trên các màn hình công cộng”; mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng”. Đặc biệt, UBND 11 phường đã xây dựng và ra mắt 82 tổ liên gia/80 khu phố, vượt chỉ tiêu do Quận ủy Quận 12 đề ra. Trong đó, phường Tân Hưng Thuận được các cấp lãnh đạo đánh giá là phường đầu tiên trên cả nước đạt mỗi khu phố có 1 tổ liên gia (7 tổ liên gia/7 khu phố).

Tại hội nghị, có 18 tập thể, 36 cá nhân đã được UBND Quận 12 khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH năm 2022; 4 tập thể được Công an thành phố công nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân phòng cháy và chữa cháy năm 2022.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo