Thứ Sáu, ngày 19 tháng 12 năm 2025

Quận 12: Giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt trên 99% tỷ lệ hài lòng của người dân

Quang cảnh buổi khảo sát

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/2, đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND TPHCM do đồng chí Phạm Quỳnh Anh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TPHCM làm trưởng đoàn khảo sát tại UBND Quận 12 để phục vụ chương trình Dân hỏi - Chính quyền trả lời số tháng 3/2023 với chủ đề “Trách nhiệm công vụ - Cải cách thủ tục hành chính”.

Theo đó, Đoàn đã khảo sát công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Văn phòng tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND Quận 12 và UBND phường An Phú Đông.

Theo báo cáo của UBND Quận 12, trong năm 2022, quận đã tiếp nhận và giải quyết trực tuyến trên 17.200 hồ sơ trong tổng số hơn 54.500 hồ sơ thủ tục hành chính; không phát sinh các phản ánh kiến nghị liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời, phối hợp giữa các cá nhân, cơ quan, tổ chức; trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được thực hiện tốt, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 99,99% tỷ lệ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính quận đạt 99,57%.

Trong năm, quận cũng đã thực hiện xin lỗi đối với 18 trường hợp giải quyết hồ sơ hành chính trễ hạn (18/510.307 hồ sơ đúng hạn).

Sau khi khảo sát, nghe ý kiến của cử tri, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TPHCM Phạm Quỳnh Anh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của UBND Quận 12 trong cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong việc phục vụ nhân dân; đồng thời, mong muốn quận tiếp tục khắc phục những tồn tại, khó khăn để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm công vụ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo