Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Nguyên tiêu

Các hộ người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại lễ hội

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 23/2, Quận 11 tổ chức Đêm hội Nguyên tiêu, thỉnh đèn lộc Quận 11 năm 2024. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Lê Thanh Minh, Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ; Đặng Thị Tuyết Mai, Phó ban Ban Dân tộc Thành phố; Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; các Phó Chủ tịch UBND quận: Huỳnh Kim Tuấn và Trần Thị Bích Trâm; Đào Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11.

Phát biểu tại đêm hội, Phó Chủ tịch UBND quận Trần Thị Bích Trâm chia sẻ, đây là năm đầu tiên, Lễ hội Nguyên tiêu được tổ chức trên địa bàn Quận 11. Ngoài những giá trị về mặt lịch sử, chính trị, văn hóa và xã hội thì đây còn là giá trị của cộng đồng, dấu ấn của thời gian và cũng là tài sản tinh thần của người dân. Đây là nét đẹp hài hòa được kết hợp giữa văn hóa Việt và văn hóa dân tộc Hoa nhằm phát huy giá trị văn hóa, giá trị tinh thần, tính nhân văn, tình đoàn kết gắn bó giữa đồng bào Việt - đồng bào Hoa với các dân tộc anh em trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam; đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn và du xuân của người dân cũng như các hoạt động tín ngưỡng Lễ hội Nguyên tiêu làm phong phú thêm đời sống văn hóa của Nhân dân trên địa bàn Quận 11. Thông qua Lễ hội Nguyên tiêu - Xuân Giáp Thìn 2024 nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đến đồng bào dân tộc Hoa, với các loại hình hoạt động văn hóa đặc thù, lành mạnh, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân nhân dịp Xuân Giáp Thìn và xây dựng Lễ hội Nguyên tiêu trở thành nét văn hóa đặc thù của Quận 11.

Đông đảo người dân tham dự lễ hội Nguyên tiêu Quận 11 Đông đảo người dân tham dự lễ hội Nguyên tiêu Quận 11
Hoạt động diễu hành Lân - Sư - Rồng, một trong những nét đặc trưng trong lễ hội Nguyên tiêu Hoạt động diễu hành Lân - Sư - Rồng, một trong những nét đặc trưng trong lễ hội Nguyên tiêu

Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra tại tuyến phố Hà Tôn Quyền như: trải nghiệm ẩm thực, trò chơi dân gian, viết liễn thư pháp (chữ Hoa và chữ Việt), diễu hành Lân - Sư - Rồng, giao lưu văn hóa, văn nghệ người Hoa… Đặc biệt trong lễ hội còn có tổ chức thỉnh đèn lộc, đây là một nét văn hóa truyền thống lâu đời của cộng đồng người Hoa còn được gìn giữ đến nay.

Dịp này, Quận 11 đã trao kinh phí chăm lo 90 hộ người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với mỗi phần kinh phí chăm lo là 500.000 đồng/hộ.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo