Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 10 trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng cho gần 90 đảng viên

Đồng chí Lê Văn Minh và đồng chí Nguyễn Bắc Nam trao Huy hiệu 60 năm cho các đồng chí tròn tuổi Đảng.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/11, Đảng bộ Quận 10 tổ chức lễ trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11, nhân kỷ niệm 106 năm Cách mạng Tháng 10 Nga (7/11/1917 – 7/11/2023). Đến dự có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 Nguyễn Bắc Nam.

Phát biểu ôn lại truyền thống, Phó Bí thư Quận ủy Quận 10 Nguyễn Bắc Nam nhấn mạnh, trong những năm qua và trong hơn 9 tháng đầu năm 2023, Quận 10 đã tổ chức thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy và các giải pháp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, tăng cường công tác quản lý cán bộ, đảng viên; công tác phát triển đảng; tổ chức học tập và quán triệt tốt các chủ trương, nghị quyết Trung ương và TP; xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện phù hợp với đặc thù của Quận 10 và từng cơ quan, đơn vị.

Trong đó, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM; Chỉ thị số 27-CT/TU của Thành ủy và Nghị quyết số 18/NQ-HĐND của HĐND TP về triển khai thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội… Đồng thời, lãnh đạo rà soát, thực hiện sắp xếp, luân chuyển cán bộ để đào tạo, rèn luyện tiếp cận chức danh quy hoạch nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ kế thừa bảo đảm chuẩn chức danh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm chính trị của quận.

Đồng chí Lê Văn Minh trao Huy hiệu 70 năm cho đồng chí Trần Đình Bình. Đồng chí Lê Văn Minh trao Huy hiệu 70 năm cho đồng chí Trần Đình Bình.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của chính quyền, quyết liệt trong thực hiện chỉ đạo của TP và của Ban Thường vụ Quận ủy về phát triển kinh tế - xã hội bằng các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, cụ thể và có nhiều đổi mới tích cực. Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh doanh; công tác quản lý đô thị - tài nguyên - môi trường có nhiều chuyển biến tích cực triển khai thực hiện thủ tục nhiều dự án, công trình phúc lợi công cộng, việc lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, vỉa hè, nhất là các tuyến đường văn minh - đô thị có nhiều chuyển biến tạo mỹ quan đô thị. Đạt được những kết quả nêu trên có sự đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm và bản lĩnh của toàn hệ thống chính trị quận, trong đó có 87 đồng chí được vinh dự nhận Huy hiệu Đảng hôm nay.

Đồng chí Nguyễn Bắc Nam trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương các đồng chí, những đảng viên kiên trung đã có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước và trong cuộc sống đời thường, các đồng chí vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn tích cực tham gia thực hiện những việc làm bình thường nhưng giúp ích cho cộng đồng xã hội, cho tổ chức Đảng nơi sinh hoạt, công tác.

Bày tỏ vinh dự Đảng bộ Quận 10 có 87 đồng chí đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt này, đồng chí Nguyễn Bắc Nam mong muốn các đồng chí đảng viên cao tuổi Đảng với uy tín, trí tuệ, sự tâm huyết và kinh nghiệm thực tiễn của mình tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, tiên phong, là tấm gương sáng và điểm tựa chính trị tin cậy, góp phần cùng Đảng bộ chính quyền và nhân dân Quận 10 xây dựng địa phương ngày càng ổn định và phát triển.

Đồng chí Lê Văn Minh trao Huy hiệu 65 năm cho đồng chí Võ Văn Bé. Đồng chí Lê Văn Minh trao Huy hiệu 65 năm cho đồng chí Võ Văn Bé.

Đồng chí Nguyễn Bắc Nam đề nghị các cấp ủy các cơ sở Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các ban ngành, đoàn thể thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các đồng chí đảng viên lão thành, đảng viên cao tuổi Đảng tham gia sinh hoạt chính trị, tiếp tục đóng góp tích cực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhân dân. Đồng thời, có phải biện pháp hiệu quả hơn nữa hỗ trợ, giúp đỡ các đồng chí đảng viên cao tuổi Đảng có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và được chăm sóc sức khỏe chu đáo.

Dịp này, Quận ủy Quận 10 đã trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho 1 đồng chí; trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 1 đồng chí; trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho 1 đồng chí; trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho 5 đồng chí; trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho 16 đồng chí; trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho 11 đồng chí; trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí (trong đó có 1 đồng chí được truy tặng); trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 32 đồng chí và trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 14 đồng chí (trong đó có 1 đồng chí được truy tặng).

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo