Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 1: 130 điểm tham gia chương trình nhà vệ sinh miễn phí

Các đơn vị thực hiện ký kết bản ghi nhớ tại buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/6 Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 - UBND Quận 1 - Câu lạc bộ Môi trường và Xây dựng tổ chức chương trình tuyên truyền nhà vệ sinh miễn phí cho người dân và du khách trên địa bàn Quận 1; trao tặng tranh Nano Airpurity khử mùi, kháng khuẩn, thanh lọc không khí. Tham dự có các đồng chí: Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch UBND Quận 1; Dương Thị Hồng Gấm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1; Đặng Bảo Quốc, Chủ tịch CLB Môi trường và Xây dựng, Trưởng Đại diện Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam phía Nam.

Báo cáo kết quả vận động các đơn vị, tổ chức tham gia chương trình nhà vệ sinh miễn phí trên địa bàn Quận 1, Trưởng Phòng Quản lý Đô thị Quận 1 Nguyễn Thành Phát cho biết, hiện nay, trên địa bàn Quận 1 chỉ có 18 khu vệ sinh công cộng đang hoạt động tại 13 địa điểm công cộng (chợ: 4, công viên: 7, trạm xe Bus: 1 và khu dân cư: 1). Đồng thời, UBND Quận 1 đã phát động phong trào vận động các chủ sở hữu hoặc đơn vị quản lý các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh khi có nhu cầu sử dụng. Đến nay, đã vận động được 130 địa điểm trên địa bàn 10 phường cùng tham gia chương trình hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng nhà vệ sinh miễn phí và dự kiến đến 2/9 sẽ có 300 địa điểm.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 - UBND Quận 1 - Câu lạc bộ Môi trường và Xây dựng thực hiện ký kết bản ghi nhớ về tổ chức tuyên truyền chương trình nhà vệ sinh miễn phí cho người dân và du khách trên địa bàn Quận 1; Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Hoa trao tặng 50 tranh Nano Airpurity khử mùi, kháng khuẩn, thanh lọc không khí đến 50 đơn vị đã tham gia phong trào vận động các chủ sở hữu hoặc đơn vị quản lý các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh.

Ngọc Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo