Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Hơn 20.000 lượt cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động hưởng ứng các hoạt động Tháng công nhân lần thứ 15

Đồng chí Lê Thị Kim Thúy (thứ 8 từ phải) và đồng chí Nguyễn Thùy Trinh (thứ 9 từ phải) trao Giấy khen cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 4 tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động Tháng công nhân lần thứ 15 và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM; Nguyễn Thùy Trinh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch UBND Quận 4.

Tháng công nhân năm 2023 đã được các cấp Công đoàn từ quận đến cơ sở triển khai thực hiện một cách đồng bộ, có trọng tâm với nhiều chương trình, hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, thiết thực, có nhiều đổi mới, sáng tạo. Qua đó, các hoạt động đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng của hơn 20.000 lượt cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức, lao động trên địa bàn. Công tác chăm lo đời sống đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được đẩy mạnh thực hiện.

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận đã tổ chức phiên chợ nghĩa tình và chăm lo, tặng quà cho 136 đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 190 triệu đồng; tặng quà cho 25 công nhân lao động bị tai nạn lao động với số tiền 25 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn quận còn tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể với 2 doanh nghiệp chưa có Công đoàn cơ sở, trực tiếp giúp cho 76 người lao động tại đây được thụ hưởng nhiều phúc lợi xã hội, hưởng các chế độ đãi ngộ cao hơn luật định.

Dịp này, LĐLĐ Quận 4 đã tặng Giấy khen cho 30 tập thể và 5 cá nhân có thành tích cao trong tham gia các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân lần thứ 15.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo