Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phong trào thể dục thể thao trên địa bàn Quận 4 ngày càng phát triển sâu rộng

Đồng chí Nguyễn Nam Nhân và Đỗ Thị Trúc Mai trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/3, Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 4 tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động thể dục thể thao năm 2022 và tổng kết Đại hội Thể dục Thể thao Quận 4 lần thứ IX năm 2022. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM; Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4.

Năm 2022, Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 4 đã tập trung chỉ đạo hoạt động chuyên môn, hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Công tác phát hiện năng khiếu thể thao, tuyển chọn, đào tạo đội ngũ vận động viên được Trung tâm thực hiện thường xuyên và mở rộng, có tiến bộ về chất lượng theo đúng yêu cầu chuyên môn; phát triển các môn thể thao trọng điểm, có tiềm năng, thế mạnh để đầu tư. Trong năm, Trung tâm đã tổ chức 28 giải thể thao, đạt 140% kế hoạch; cử các đại biểu tham dự 79 giải cấp Thành phố, đạt 197,5% kế hoạch; cử 72 vận động viên tham gia vào các giải quốc gia; cung cấp 14 vận động viên tham dự SEA Games 31 đạt 12 huy chương. Kết quả, tổng số huy chương của ngành thể thao Quận 4 đạt được là 760 huy chương, đạt 190% kế hoạch về chỉ tiêu tổng số huy chương.

Bên cạnh đó, Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 4 đã phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Quận đoàn Quận 4, UBND 13 phường tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh để triển khai thực hiện chương trình phổ cập bơi, chống đuối nước cho trẻ em đến các trường tiểu học, các khu phố của 13 phường. Trung tâm thực hiện tốt công tác liên tịch với các ban ngành, đoàn thể quận để xây dựng và phát triển phong trào thể thao quần chúng. Qua đó, phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn Quận 4 ngày càng phát triển sâu rộng, các mô hình tăng cường sức khỏe cộng đồng được đổi mới, huy động đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, tạo không khí cho các hoạt động thể thao, lễ hội chào mừng các ngày lể lớn thêm sôi động, phấn khởi, vui tươi.

Đông đảo người dân tham gia “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” Quận 4 năm 2022 Đông đảo người dân tham gia “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” Quận 4 năm 2022

Tại hội nghị, có 38 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch”; UBND Quận 4 tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 11 cá nhân có thành tích trong Đại hội Thể dục Thể thao quận lần thứ IX năm 2022 và 12 tập thể, 8 cá nhân có đóng góp cho ngành thể dục thể thao Quận 4 năm 2022.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo