Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phim hoạt hình “Con Rồng cháu Tiên” được công chiếu tại 110 trường tiểu học

Tác phẩm tranh vẽ đạt giải Nhất của em Lê Tuyết Mai (Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, TP Vũng Tàu).

(Thanhuytphcm.vn) - Ra mắt vào đầu tháng 11/2017, bộ phim hoạt hình “Con Rồng cháu Tiên” do Hãng Phim Trẻ thuộc Thành đoàn TPHCM sản xuất đã được đón nhận nồng nhiệt từ các em nhỏ và các bậc phụ huynh.

Bộ phim được công chiếu tại 110 trường tiểu học thuộc 12 tỉnh thành trong cả nước thu hút hơn 350.000 học sinh tham gia cùng với các hoạt động văn hóa dân gian do Hãng Phim Trẻ phối hợp cùng nhãn hàng Biti’s tổ chức.

Chuỗi các hoạt động đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ đến các em học sinh và gia đình về lòng tự hào quê hương đất nước, về tình yêu văn hóa dân gian, giúp các em học sinh có sân chơi tiếp nối truyền thống về cội nguồn, vừa học được những bài học ý nghĩa, những giá trị sâu sắc từ truyền thuyết xưa.

Với cách kể chuyện đầy sáng tạo nghệ thuật, bộ phim sau khi đăng tải trên Youtube cũng đã thu hút hơn 11 triệu lượt xem, đây cũng là cách truyền đạt bài học bổ ích cho hàng triệu lượt trẻ em Việt Nam qua cách nhìn hiện đại, mới mẻ và thú vị.

Song song với việc công chiếu bộ phim, Hãng Phim Trẻ tổ chức cuộc thi viết, thi vẽ chủ đề “Tự hào bước chân con Rồng cháu Tiên”. Ban tổ chức đã nhận 15.535 bài dự thi viết, thi vẽ và đã xét chọn và trao thưởng cho 3 tập thể có số lượng bài dự thi lớn nhất. Ở giải cá nhân giải Nhất thi viết cảm nhận được trao cho em Trần Nhật Vân Khê, lớp 5/6 trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, TPHCM; giải Nhất thi vẽ tranh thuộc về em Lê Tuyết Mai, lớp 5/1 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, TP Vũng Tàu.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 18 giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các em học sinh có bài viết hay, vẽ tranh đẹp.

Thanh Vũ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo