Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát triển Học viện Cán bộ TPHCM thành đơn vị có uy tín trong nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện Cán bộ TP nhiệm kỳ 2020 – 2025.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 25/5, Đảng bộ Học viện Cán bộ TPHCM đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự có Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Lê Thị Thanh Thúy; Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP Vũ Hữu Minh. 

Theo báo cáo Đảng bộ Học viện Cán bộ TP, đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP gồm 18 chi bộ với 237 đảng viên. Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Cán bộ TP Nguyễn Tấn Phát cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy Học viện Cán bộ TP đã tập trung lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho TP và đào tạo hệ đại học theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Mô hình của Học viện đi vào hoạt động ổn định và đang phát triển theo đúng hướng; nhiều mặt hoạt động có chuyển biến tích cực tạo thuận lợi cho nhiệm kỳ sắp tới. 

Tiêu biểu, từ năm 2016 đến năm 2019, Học viện Cán bộ TP đã đào tạo gần 35.300 học viên Trung cấp lý luận chính trị - hành chính. Cùng với đó, đơn vị thực hiện bồi dưỡng kiến thức; cập nhật kiến thức; mở các lớp nghiệp vụ cho cán bộ, công chức của TP. Học viện Cán bộ TP cũng đã liên kết với các học viện, đại học trong cả nước đào tạo bậc cao học, cử nhân, Cao cấp lý luận chính trị. Riêng về đào tạo bậc đại học hệ chính quy, đơn vị đã triển khai từ năm 2016 và đang đào tạo được 5 ngành: Chính trị học, Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, Quản lý Nhà nước, Luật, Xã hội học. Đối với công tác phát triển Đảng, nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Học viện Cán bộ TP đã kết nạp được 24 đảng viên, đạt 120% so với chỉ tiêu. 

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng ủy Học viện Cán bộ TP xác định mục tiêu: “Giữ vững và phát huy thành quả đã được, đoàn kết, đảm bảo kỷ cương, chất lượng, hiệu quả công tác; nâng cao trách nhiệm nêu gương, sức chiến đấu của tổ chức và đảng viên; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; xây dựng Học viện Cán bộ TP trở thành đơn vị có uy tín trong nghiên cứu tổng kết thực tiễn và đào tạo nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị, đồng thời đáp ứng được yêu cầu của xã hội”.

Các đảng viên biểu quyết thông qua một nội dung tại Đại hội. Các đảng viên biểu quyết thông qua một nội dung tại Đại hội.

Trong số các chỉ tiêu, Đảng bộ Học viện Cán bộ TP sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, như: Phấn đấu năm 2021 tham gia công tác đào tạo Cao cấp Lý luận chính trị; năm 2022, phát triển đào tạo thêm các chuyên ngành trong ngành Quản lý Nhà nước và ngành Luật. Về công tác xây dựng Đảng, phấn đấu kết nạp 50 đảng viên mới…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP Vũ Hữu Minh đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ Học viện Cán bộ TP đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị, các đại biểu tham dự đại hội tập trung thảo luận về mục tiêu đề ra cho Đảng bộ Học viện Cán bộ TP nhiệm kỳ 2020 – 2025 một cách toàn diện, có tính bao quát cao, tạo đòn bẩy cho đơn vị phát triển. Cùng với đó là phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành nghiêm túc kỷ cương, nâng cao trách nhiệm nêu gương của từng cán bộ, đảng viên. Cùng với đó là thực hiện quy tắc tập trung dân chủ tại đơn vị.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là xây dựng Đảng bộ Học viện Cán bộ TP trong sạch, vững mạnh và phát triển, là đơn vị có chất lượng cao trong nghiên cứu; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tạo được uy tín với xã hội. Trong công tác phát triển Đảng, cùng với việc hoàn thành các mục tiêu về số lượng được đại hội đề ra cần chú trọng đến chất lượng đảng viên mới… 

Tại Đại hội, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết Đại hội, bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện Cán bộ TP nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 11 đồng chí.

Ngay sau khi Đại hội Đảng bộ Học viện Cán bộ TP lần VI kết thúc, Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện Cán bộ TP nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã họp phiên đầu tiên. Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Phát, Bí thư Đảng ủy Học viện Cán bộ TP nhiệm kỳ 2015 – 2020, Giám đốc Học viện Cán bộ TP đã được bầu làm Bí thư Đảng ủy Học viện Cán bộ TP nhiệm kỳ 2020 – 2025.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Thông báo