Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Hội trong công tác nhân đạo chữ thập đỏ

Đồng chí Nguyễn Phước Hưng phát biểu chúc mừng tại buổi họp mặt

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Thủ Đức tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023) và tuyên dương gương điển hình “Người tốt việc thiện” năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Phước Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Đức, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ TP Thủ Đức; Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TPHCM…

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội CTĐ TP Thủ Đức Đặng Trần Nguyên Thảo ôn lại truyền thống 77 năm Ngày Thành lập Hội CTĐ Việt Nam. Thời gian qua, Hội CTĐ TP Thủ Đức đã không ngừng phấn đấu và thể hiện tốt vai trò nòng cốt là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo. Một số phong trào, cuộc vận động, mô hình do Hội phát động, triển khai, đã và đang lan tỏa, tạo được dấu ấn trong nhân dân, điển hình như: cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Tết nhân ái”; phong trào hiến máu tình nguyện; công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa... ngày càng hiệu quả, thiết thực và bền vững.

Trong năm 2023, các cấp Hội đã vận động chăm lo trên 42.000 lượt người kém may mắn, người yếu thế, người có thu nhập thấp, người già neo đơn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… với tổng kinh phí gần 37,5 tỷ đồng.

Tại chương trình, Hội CTĐ TP Thủ Đức đã phát động thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 (giai đoạn 1) - một trong những đợt chăm lo thường xuyên của các cấp Hội CTĐ. Qua đó, Hội CTĐ 32 phường, các cơ sở Hội trực thuộc và các nhà hảo tâm đã đăng ký, ủng hộ với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Phước Hưng chúc mừng và biểu dương những kết quả Hội CTĐ TP Thủ Đức đạt được thời gian quap; đồng thời, mong muốn Hội CTĐ TP Thủ Đức và các cấp Hội tiếp tục khẳng định, phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Hội trong công tác nhân đạo; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên CTĐ trong thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến nhằm phát huy tích cực giá trị truyền thống nhân ái của dân tộc, từ đó có những nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động CTĐ phù hợp, đạt hiệu quả hơn. Đồng chí đặc biệt lưu ý Hội CTĐ TP Thủ Đức cần tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình “Tết nhân ái”, qua đó kịp thời chăm lo cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán - Xuân Giáp Thìn 2024 sắp tới, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn…

Hội CTĐ TP Thủ Đức tiếp nhận nguồn kinh phí chăm lo Tết Nguyên đán qua việc phát động thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024. Hội CTĐ TP Thủ Đức tiếp nhận nguồn kinh phí chăm lo Tết Nguyên đán qua việc phát động thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Phước Hưng cũng chúc mừng các gương điển hình “Người tốt việc thiện” năm 2023 được tuyên dương tại buổi lễ, mong rằng những gương điển hình “Người tốt việc thiện” sẽ tiếp tục đồng hành với các hoạt động của Hội trong thời gian tới, tiếp tục lan tỏa các giá trị nhân ái trong vườn hoa việc thiện.

Dịp này, Hội CTĐ TP Thủ Đức đã tuyên dương 102 gương điển hình “Người tốt việc thiện” năm 2023 nhằm tri ân những đóng góp của các gương điển hình đã luôn đồng hành cùng Hội CTĐ TP Thủ Đức trong các phong trào, hoạt động xã hội nhân đạo; trao tặng 5 suất học bổng đỡ đầu năm thứ 3 (mỗi suất trị giá 10 triệu đồng) cho 5 em học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Trần Thanh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo