Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Petrolimex Sài Gòn đảm bảo nguồn cung xăng dầu trước, trong và sau Tết và ổn định lâu dài

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tặng quà Tết cho Petrolimex Sài Gòn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/1 (nhằm 28 tháng Chạp), đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn).

Phát biểu tại buổi đến thăm, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Petrolimex Sài Gòn đã đạt được trong năm 2022; đồng thời mong muốn tập thể Công ty phấn đấu hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đã đề ra trong năm 2023. Đồng chí Phan Văn Mãi đặc biệt đánh giá cao sự chủ động và kịp thời trong việc đảm bảo nguồn cung xăng dầu - nguồn năng lượng rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế và nhu cầu sinh hoạt của người dân TP.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu Petrolimex Sài Gòn tiếp tục chủ động, rà soát, tính toán để đảm bảo nguồn cung xăng dầu không chỉ trước, trong và sau Tết mà còn ổn định lâu dài; đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các hoạt động nhập - xuất, tồn trữ và phân phối ra thị trường; tiếp tục tham mưu TP để có các chính sách, hỗ trợ nhằm đảm bảo an ninh lượng; nghiên cứu, đề xuất TPHCM có những quyết sách về phát triển năng lượng xanh phù hợp với xu thế phát triển.

Nhân dịp Tết Quý Mão 2023, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gửi lời chúc đến lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Petrolimex Sài Gòn cùng gia đình năm mới mạnh khỏe, bình an, vạn sự như ý.

Trước đó, Giám đốc Công ty Petrolimex Sài Gòn Phạm Anh Tuấn cho biết, năm 2022, tình hình chính trị thế giới diễn biến tiêu cực ngay từ đầu năm đã khiến cho nguồn cung xăng dầu bị gián đoạn, giá xăng dầu biến động khó lường và rất khó dự báo. Tại thị trường phía Nam đã xảy ra 3 đợt khan hiếm nguồn cung ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Cao điểm từ ngày 6 đến 15/10, các tỉnh, thành phía Nam, đặc biệt là TPHCM bị thiếu xăng dầu cục bộ, trở thành điểm nóng trên cả nước.

Trước tình hình đó, Công ty đã tổ chức điều hành sản xuất kinh doanh linh hoạt, bám sát diễn biến của thị trường và nhu cầu tăng cao của người dân, đảm bảo duy trì liên tục nguồn hàng cho khu vực, đặc biệt là tại TPHCM, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra. Sản lượng xăng dầu nhập xuất qua kho vượt mức kỷ lục - đạt hơn 6 triệu m3/tấn (105% kế hoạch, 110% cùng kỳ); Sản lượng qua các kênh đều tăng trưởng cao và vượt kế hoạch: Kênh xuất bán trực tiếp đạt gần 1,5 triệu m3/tấn (124% kế hoạch, 137% cùng kỳ), Kênh bán lẻ đạt hơn 517.000 m3 (123% kế hoạch, 162% cùng kỳ).

Hàng năm tổng doanh thu bình quân công ty xấp xỉ hơn 20.000 tỷ đồng, nộp ngân sách bình quân mỗi năm gần 3.000 tỷ đồng. Petrolimex Sài Gòn cũng là đơn vị tiên phong cung cấp các sản mới, chất lượng cao thân thiện với môi trường tại địa bàn TPHCM như xăng RON 95, Diesel tiêu chuẩn... đáp ứng các tiêu chuẩn Euro 5.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo