Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Olympic Việt Nam - Olympic Saudi Arabia 1-3: Sớm chia tay từ vòng bảng

Những nỗ lực bất thành của đội Olympic Việt Nam và dừng bước ngay từ vòng bảng. (Ảnh: Đức Thiện)

(Thanhuytphcm.vn)- Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã sớm bị loại từ vòng đấu bảng khi để thua Olympic Saudi Arabia 1-3 ở trận đấu mang tính quyết định vào tối 24/9. Trận thua đã làm cho các cầu thủ Olympic Việt Nam đứng thứ 5/5 đội hạng ba khi so về thành tích với 0 điểm cùng hiệu số 1/5.

Cố gắng giành kết quả tốt, chí ít cũng là 1 trận hòa, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung ra sân lực lượng mạnh nhất và cũng như trận gặp Iran trước đó, ông đã xây dựng lối đá chặt chẽ ngay từ phần sân nhà ở đầu trận. Chính điều đó mà không bất ngờ khi 45 phút của hiệp đầu, Saudi Arabia thi đấu lấn lướt hoàn toàn và hầu như bóng chủ yếu diễn ra bên phần sân đội Việt Nam.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn tiếp tục được tin dùng và anh đã nhiều phen cứu thua cho khung thành đội nhà trước những pha dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo đội Saudi Arabia. Nhưng đến phút 43, những cố gắng của hàng phòng ngự Việt Nam đã bất thành khi để thua bàn đầu tiên. Từ pha phối hợp đá phạt góc, Alyami bật cao đánh đầu đưa bóng bay sát mép xà ngang vào lưới. Pha kết thúc quá đẳng cấp và quá khó cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công để hy vọng tìm bàn gỡ. Nhưng trước đối thủ mạnh và đều hơn, các pha tấn công của Việt Nam thường bị chận đứng từ ngoài vòng 16m50. Sang hiệp hai, dù tiếp tục bị lấn lướt về thế trận nhưng các tiền đạo đội Việt Nam cố gắng tìm cơ hội ghi bàn gỡ hòa.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam thất vọng khi để thua liên tiếp 2 bàn vào cuối trận. (Ảnh: Đức Thiện) Các cầu thủ trẻ Việt Nam thất vọng khi để thua liên tiếp 2 bàn vào cuối trận. (Ảnh: Đức Thiện)

Và thật đáng tiếc, cũng như hiệp đầu tiên, đội Việt Nam tiếp tục bị thủng lưới khi thời gian của hiệp hai càng về cuối với 2 bàn thua vào các phút 87 và 90. Phải đến phút bù giờ cuối cùng (90+4), Việt Nam mới ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 nhưng từ tình huống đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ đối phương.

Kết thúc vòng đấu bảng, các cầu thủ Việt Nam đứng thứ ba chung cuộc với 3 điểm. Do có bảng đấu chỉ có 3 đội nên theo điều lệ, khi xét thành tích giữa 5 đội đứng thứ ba để chọn 4 đội có thành tích tốt nhất đi tiếp thì không tính thành tích khi gặp đội cuối bảng. Chính vì thế trận thắng 4-2 trước Mông Cổ của các cầu thủ Việt Nam không được tính. Đội Việt Nam với 0 điểm và hiệu số 1/5 đã đứng cuối cùng trong nhóm 5 đội nhì bảng và bị loại.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo