Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Olympic Việt Nam - Olympic Iran 0-4: Điều bất ngờ không đến

Tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của các cầu thủ Việt Nam. (Ảnh: Nam Trung)

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận thứ hai vòng đấu bảng của môn bóng đá nam ASIAD 19 diễn ra vào ngày 21/9. Ở bảng D, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Olympic Iran trội hơn về nhiều mặt và thua chung cuộc 0-4. Trận thua cách biệt làm cho hành trình đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn gặp nhiều khó khăn.

Ở đội hình xuất phát, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có điều chỉnh ở hàng công khi hai tiền đạo Vĩ Hào và Võ Nguyên Hoàng đá chính thay cho Quốc Việt và Thanh Nhàn. Cùng với đó là việc chủ động xây dựng lối chơi phòng ngự chắc chắn ngay từ đầu trận. Nhưng ngay ở phút thứ 5, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã bị đánh bại từ pha đánh đầu cận thành của Motahhari từ quả tạt bóng ở biên trái.

Trội hơn về lực lượng, các cầu thủ Iran tiếp tục tạo thế trận lấn lướt qua lối đá pressing luôn gây vất vả cho hệ thống phòng ngự của đội Việt Nam. Mãi đến khoảng giữa hiệp đầu, các cầu thủ áo đỏ mới tạo được những pha nguy hiểm đầu tiên. Đáng chú ý là cú sút của Vĩ Hào ở phút 26 nhưng không đánh bại được thủ môn Hosseini.

Tiếp tục mất tập trung như ở đầu trận, khi hiệp hai vừa trôi qua được 2 phút, thủ môn Quan Văn Chuẩn lại vào lưới nhặt bóng từ cú dứt điểm của Touranian. Bàn thua xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ đội Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn có 3 sự thay người sau đó, chủ yếu là hàng công nhưng không đủ để giúp các cầu thủ Việt Nam lật ngược tình thế.

Dù rất cố gắng, nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước đối thủ vượt trội như Iran. (Ảnh: Nam Trung) Dù rất cố gắng, nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước đối thủ vượt trội như Iran. (Ảnh: Nam Trung)

Với thế trận chắc chắn cùng sức mạnh trong các pha bứt tốc độ, các cầu thủ Iran còn ghi thêm 2 bàn để ấn định chiến thắng 4-0 chung cuộc. Ở trận đấu diễn ra trước đó, Saudi Arabia thắng Mông Cổ với tỷ số 3-0. Với kết quả trên, Iran và Saudi Arabia tạm dẫn đầu bảng D với 4 điểm, các cầu thủ Việt Nam đứng thứ ba với 3 điểm, còn Mông Cổ chưa có điểm nào. Ở lượt trận cuối, Việt Nam gặp Saudi Arabia và buộc phải giành chiến thắng mới hy vọng tranh vé đi tiếp. Còn nếu hòa thì phải chờ xét thành tích giữa các đội đứng thứ ba ở 5 bảng.

Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều đội Đông Nam Á khác cũng trắng tay ở loạt trận vào tối 21/9 và đứng trước nguy cơ sớm bị loại. Indonesia để thua 0-1 trước Đài Bắc Trung Hoa ở bảng F; Myanmar cũng thua cách biệt 0-4 trước đội Trung Quốc. 0-4 cũng là tỷ số mà Thái Lan để thua trước các cầu thủ Hàn Quốc ở bảng E.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo