Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

AIMAG 2017:

Nữ võ sĩ Muay Bùi Yến Ly đoạt HCV thuyết phục

Bùi Yến Ly (giáp đỏ) đã thi đấu xuất sắc để mang về cho Muay tấm HCV thuyết phục. (Ảnh: D.H.Bình)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/9, nữ võ sĩ Muay Bùi Yến Ly đã xuất sắc mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5), diễn ra ở Turkmenistan, khi đánh bại võ sĩ Iran Yavari Fatemech trong cả 3 hiệp ở trận chung kết với tỷ số 30/27.

Trên sàn đấu, Yến Ly luôn thể hiện sự kiên cường và mạnh mẽ. Sau khi bốc thăm được miễn vòng đầu, Yến Ly đã lần lượt thắng Tarapen Carissa của Philiipines cả 3 hiệp ở tứ kết rồi thắng Gwa Weiying Cheryl của Singapore cũng 3 hiệp ở bán kết và đến trận cuối Yến Ly cũng thắng thuyết phục trước võ sĩ Iran để lên ngôi xứng đáng.

Bùi Yến Ly là võ sĩ của Hà Nội, lần đầu được biết đến tại SEA Games 2013 ở Myanmar khi cô cùng Nguyễn Thị Ngọc là 2 nữ võ sĩ của Việt Nam giành HCV, sau đó Yến Ly rất nhiều lần lên ngôi ở các giải khu vực, châu lục và thế giới. Hồi tháng 7 vừa qua, Yến Ly cũng đoạt HCV World Games 2017 tại Ba Lan khi đánh bại võ sĩ số 1 Thái Lan trong trận chung kết.

Trận chung kết thứ 2 có mặt VĐV Việt Nam ở hạng 63,5kg, Trương Thị Hồng Nga sau khi gây bất ngờ thắng đối thủ mạnh người Iran ở vòng bán kết đã không thể làm thêm một bất ngờ trước đối thủ rất mạnh đến từ Thái Lan (quê hương của môn võ này), đành nhận HCB.

Tính đến 18 giờ 30 ngày 21/9, đoàn thể thao Việt Nam đoạt tổng cộng 5 HCV, 6HCB, 9HCĐ, xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp. Chỉ tiêu của đoàn Việt Nam tại đại hội là giành từ 5-7 HCV và đứng từ thứ 10-15 tại đại hội. Với kết quả này và còn nhiều môn thế mạnh của Việt Nam như bơi lội chưa thi đấu, trong đó có sự có mặt của kình ngư Ánh Viên, đoàn thể thao Việt Nam có khả năng sẽ vượt chỉ tiêu ở đại hội lần này.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo