Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chùm ảnh

Những thư viện hiện đại, đa năng tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Thư viện là một yếu tố căn bản và quan trọng, là thước đo đánh giá vai trò, chức năng, nhiệm vụ, hiệu quả đào tạo của đại học và không thể tách rời trường đại học với thư viện. Thư viện là cầu nối giữa thông tin và người sử dụng; là động lực đóng góp vào việc đổi mới giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực. Đặc biệt, thư viện góp phần đổi mới phương pháp dạy - học, tạo môi trường tự học và tự nghiên cứu, kích thích sự chủ động của người học.

Với mong muốn mang đến không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên, nhiều trường đại học tại TPHCM đã chú trọng đầu tư, xây dựng và cải tạo để hình thành nên những thư viện khang trang, hiện đại và đa năng, trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai luôn khao khát tìm về với nguồn kiến thức vô cùng phong phú và đa dạng.

Thư viện truyền cảm hứng (TDTU INSPiRE Library, thuộc Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Quận 7, TPHCM) - Thư viện hiện đại bậc nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại với đầy đủ mọi tiện nghi sang trọng, đáp ứng miễn phí nhu cầu đọc, nghiên cứu của sinh viên và cán bộ, giảng viên nhà trường. Thư viện tọa lạc tại tòa nhà 7 tầng, cùng lúc phục vụ khoảng 2.000 người. Thư viện truyền cảm hứng (TDTU INSPiRE Library, thuộc Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Quận 7, TPHCM) - Thư viện hiện đại bậc nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại với đầy đủ mọi tiện nghi sang trọng, đáp ứng miễn phí nhu cầu đọc, nghiên cứu của sinh viên và cán bộ, giảng viên nhà trường. Thư viện tọa lạc tại tòa nhà 7 tầng, cùng lúc phục vụ khoảng 2.000 người.

Sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng tra cứu tài liệu tại thư viện trường. Sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng tra cứu tài liệu tại thư viện trường.

TDTU INSPiRE Library được thiết kế với kiến trúc độc đáo, không gian phòng đọc được bài trí ấn tượng, đẹp mắt phục vụ tiện lợi cho bạn đọc. TDTU INSPiRE Library được thiết kế với kiến trúc độc đáo, không gian phòng đọc được bài trí ấn tượng, đẹp mắt phục vụ tiện lợi cho bạn đọc.

Thư viện của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) được số hoá và hoạt động 24/24 để sinh viên không phải xếp hàng chờ đọc sách. Những cuốn sách quý trong và ngoài nước cùng kho tư liệu số này hỗ trợ hữu ích cho sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu. Thư viện của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) được số hoá và hoạt động 24/24 để sinh viên không phải xếp hàng chờ đọc sách. Những cuốn sách quý trong và ngoài nước cùng kho tư liệu số này hỗ trợ hữu ích cho sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu.

Thư viện của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có tổng diện tích xây dựng hơn 16.000m2, đáp ứng chỗ ngồi cho hơn 1.700 sinh viên, được chia thành 3 khu với nhiều công năng như: phòng đọc, phòng tra cứu thông tin, khu tự học, hội thảo, họp nhóm, tập gym... Nơi đây được xem như giảng đường thứ hai và là nơi cung cấp nguồn thông tin phong phú, có chọn lọc cho sinh viên trong suốt quá trình học. Thư viện của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có tổng diện tích xây dựng hơn 16.000m2, đáp ứng chỗ ngồi cho hơn 1.700 sinh viên, được chia thành 3 khu với nhiều công năng như: phòng đọc, phòng tra cứu thông tin, khu tự học, hội thảo, họp nhóm, tập gym... Nơi đây được xem như giảng đường thứ hai và là nơi cung cấp nguồn thông tin phong phú, có chọn lọc cho sinh viên trong suốt quá trình học.

Phương Vy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo