Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều đường trên địa bàn Quận 12 mang tên các Mẹ Việt Nam anh hùng

Lãnh đạo Quận ủy, UBND Quận 12 thực hiện nghi thức gắn bảng tên đường

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 31/3, UBND Quận 12 đã tổ chức Lễ công bố Nghị quyết 86/NQ-HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2020 của Hội đồng nhân dân Thành phố và gắn bảng tên đường trên địa bàn Quận 12. Đến dự có đồng chí Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Theo nghị quyết, Quận 12 có 06 tên đường đề nghị đặt mới là tên của các Mẹ Việt Nam anh hùng, bao gồm: Đông Hưng Thuận 30 được đặt tên Nguyễn Thị Gạch, Tân Thới Hiệp 07 được đặt tên Trương Thị Hoa, Tân Chánh Hiệp 10 được đặt tên Trần Thị Năm, Thới An 21 được đặt tên Nguyễn Thị Xinh, Hiệp Thành 31 được đặt tên Chung Thị Minh, An Phú Đông 09 được đặt tên Nguyễn Thị Nhuần.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 12 cho biết, ngày 09/12/2020, HĐND Thành phố ban hành Nghị quyết số 86 về việc bổ sung Quỹ tên đường và đặt tên đường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có Quận 12. Việc sử dụng tên các Mẹ Việt Nam anh hùng để đặt tên cho các tuyến đường đã thể hiện được sự tôn vinh và tri ân của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM và Quận 12 đối với sự hy sinh cao cả của các Mẹ trong công cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước, qua đó giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ. Đồng thời việc đặt tên đường đã góp phần thực hiện tốt công tác quản lý về đô thị, quản lý hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân trong việc đi lại, giao dịch về kinh tế, văn hóa, xã hội.

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng giữ gìn thành phố sạch đẹp, không để xảy ra tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông và mất vẻ mỹ quan đô thị, góp phần xây dựng tuyến đường văn minh, sạch đẹp, an toàn và xây dựng Quận 12 ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thái Tám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo