Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều chương trình vui chơi, giải trí dành cho thiếu nhi trong dịp hè

Vở kịch Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp với lại cây đèn thần của Aladin nữa đó! sẽ đến đến với thiếu nhi TP trong tháng 6.

(Thanhuytphcm.vn) - Như mọi năm, mỗi dịp hè, đặc biệt là Quốc tế thiếu nhi 1/6, các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho các bé lại được tổ chức nhộn nhịp khắp TP.

Sân khấu thiếu nhi vào mùa

Chương trình “Ngày xửa ngày xưa” (lần thứ 31) - vở ca múa nhạc kịch có cái tên dài kỷ lục là: Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp với lại cây đèn thần của Aladin nữa đó! của Sân khấu IDECAF sẽ đến với thiếu nhi TP trong suốt tháng 6 tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1). Câu chuyện quen thuộc về chàng Alibaba nhân hậu, thông minh, dũng cảm từ xứ sở “1001 đêm” được đạo diễn Vũ Minh kể lại một cách hài hước, lôi cuốn với những đại cảnh hoạt náo đông người, tập trung hơn 80 diễn viên trên sân khấu và lần đầu có “đầy đủ 40 tên cướp” trong một tác phẩm về Alibaba. Vở diễn có sự tham gia của dàn diễn viên nòng cốt của “Ngày xửa ngày xưa” bao năm qua: NSƯT Hữu Châu (tướng cướp Abu Khaxan), NSƯT Thành Lộc (tướng cướp Alebede), NSƯT Mỹ Duyên (Selena), nghệ sĩ Đình Toàn (Alibaba), Bạch Long (lão nhà giàu và Thần Đèn)… Mỗi suất diễn, Sân khấu IDECAF đều dành 50 - 100 vé cho thiếu nhi tại các mái ấm, nhà mở.

Sân khấu Trịnh Kim Chi (259 Hậu Giang, Quận 6) mang đến vở kịch thiếu nhi Tiên hắc ám (đạo diễn: Hoàng Phương) lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng Công chúa ngủ trong rừng vào các tối 1 và 3/6. Vở diễn có sự tham gia của: NSƯT Trịnh Kim Chi trong vai Tiên hắc ám Maleficent, cùng các diễn viên trẻ Gia Huy, Thanh Sơn, Thành Vinh, Uyên Nhi, Nhựt Huy… Sân khấu Trịnh Kim Chi và các mạnh thường quân còn dành tặng 800 phần quà cho các khán giả nhí đến xem kịch.

Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam (công viên Gia Định, quận Gò Vấp) cũng chuẩn bị chương trình xiếc tổng hợp: đu dây, đi xe đạp, tung hứng, xiếc thú, xiếc hề hoạt náo, ảo thuật vui… phục vụ các bé trong ngày 1/6. Cùng với đó là chương trình ca múa nhạc xiếc “Những thiên thần tuổi thơ” cũng sẽ đến với khán giả nhí trong tháng 6.

Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam chuẩn bị chương trình xiếc tổng hợp phục vụ các em thiếu nhi trong dịp Hè 2018. Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam chuẩn bị chương trình xiếc tổng hợp phục vụ các em thiếu nhi trong dịp Hè 2018.

Đa dạng hoạt động vui hè cho thiếu nhi

Để phục vụ các bạn nhỏ, Công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức chuỗi sự kiện “Hè Đầm Sen vui ghê” trong suốt tháng 6 và tháng 7. Nổi bật có: chương trình “Sách trao tay - tặng ngay vé mời” 2018 (lần XI) quyên góp sách giáo khoa cũ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Ngày hội Chăm sóc sức khỏe trẻ em - Hội y tế công cộng TPHCM (trong ngày 2 và 3/6) tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho các bé; sân chơi âm nhạc “Đầm Sen - The voice Kids” (từ ngày 1 đến 3/6); chương trình đặc biệt dành cho các cặp song sinh, sinh ba, sinh tư… (ngày 7 và 8/7); Lễ hội Diều với các hoạt động thả diều và hướng dẫn các em thiếu nhi làm diều diễn ra suốt Hè…

Ngoài ra, tại sân khấu Dế Mèn là các chương trình biểu diễn, giải trí: xiếc “Siêu nhí vui hè”, vở kịch thiếu nhi “Trần Quốc Toản ra quân” do các diễn viên trẻ Sân khấu IDECAF biểu diễn, các chương trình ca múa nhạc thiếu nhi…

Cung Văn hóa Lao động tổ chức “Ngày hội trẻ em khuyết tật”, biểu diễn văn nghệ, các trò chơi vận động và tặng quà cho khoảng 800 em thiếu nhi đến từ 20 trường nuôi dạy trẻ em khuyết tật của TPHCM và An Giang, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu; chương trình “Ngày hội tuổi thơ” biểu diễn văn nghệ phục vụ con em công nhân nghèo với sự góp mặt của các nghệ sĩ khách mời được thiếu nhi yêu thích: Don Nguyễn, Tánh Linh, nghệ sĩ xiếc Trúc Vi…

Trong ngày 1/6, Thảo Cầm Viên TPHCM tổ chức thi hát cho các bé ở tuổi từ mẫu giáo đến tiểu học; Công ty Ngôi nhà tuổi thơ tổ chức đêm diễn ca múa nhạc kịch thiếu nhi tại Sân khấu 5B… Ngoài ra, các điểm vui chơi thiếu nhi quen thuộc như: Khu vui chơi giải trí Thỏ Trắng, Thành phố hướng nghiệp KizCity, Thế giới trẻ thơ Kizworld… đều có nhiều hoạt động thu hút các em nhỏ trong dịp Hè.

 

Nhiều chính sách ưu đãi cho thiếu nhi

Công viên văn hóa Đầm Sen tặng 1 vé mời (có giá trị vào cổng hoặc giảm 50% vé trọn gói) cho mỗi học sinh có giấy khen học sinh giỏi năm học 2017 - 2018; tặng quà cho tất cả trẻ em (dưới 1,4m) đến Đầm Sen trong ngày 1/6; miễn vé vào cổng hoặc giảm 50% giá các loại vé trọn gói cho tất cả du khách có sinh nhật trong thời gian từ ngày 1/6 – 31/7.

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên miễn vé vào cổng cho các em thiếu nhi cao không quá 1,4m vào ngày 1/6; từ ngày 2/6 đến 31/8 sẽ giảm 50% giá vé cho học sinh giỏi, xuất sắc năm học 2017 - 2018.

Thảo Cầm Viên miễn vé cổng cho trẻ em có chiều cao dưới 1,3m trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo