Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà hát Tuổi trẻ du Nam mừng 40 năm thành lập

Dù bối cảnh xảy ra vào những năm 1980 nhưng vở kịch Ai là thủ phạm? vẫn mang tính thời sự.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập (1978 - 2018), Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức lưu diễn TPHCM và một số tỉnh thành phía Nam với lực lượng hùng hậu nhất từ trước tới nay, gồm hơn 70 diễn viên và kỹ thuật, trong đó có nhiều tên tuổi quen thuộc với khán giả cả trong Nam ngoài Bắc là: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Minh Hằng, các nghệ sĩ Vân Dung, Sĩ Tiến, Bảo Thanh, Hoa Thúy, Bá Anh…

Chuyến lưu diễn bắt đầu vào tối 18/4 tại Nhà hát TPHCM, với vở kịch Ai là thủ phạm? (kịch bản: cố tác giả Lưu Quang Vũ, đạo diễn: NSƯT Chí Trung). Được tác giả Lưu Quang Vũ viết từ năm 1983 (với kịch bản nguyên gốc là Vắng mặt trong hồ sơ) nhưng câu chuyện về đời sống thường nhật của những thị dân Hà Nội tại một khu tập thể được gọi là “Quân khu Phượng Hà” trong những năm 1980 với một lớp trẻ phản chiếu lại chính những bậc phụ huynh và cách thức mình được nuôi dưỡng, dạy bảo cho đến nay vẫn vẹn nguyên tính thời sự. Ai là thủ phạm? được Nhà hát Tuổi Trẻ dàn dựng năm 2015 và là bản dựng thứ năm từ kịch bản này, sau các bản dựng của Đoàn Kịch Công an nhân dân, Đoàn Kịch Nam Định, Đoàn Kịch Nghệ Tĩnh và Đoàn Cải lương Thanh Hóa.

Tại TPHCM, Nhà hát Tuổi Trẻ còn dự thi Liên hoan Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018 với hai vở: Nhà Ô sin (22/4) và Hoa cúc xanh trên đầm lầy (24/4).

Ngoài ra, Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ biểu diễn tại Bình Dương (19, 20/4), Đồng Nai (27, 28, 29/4) và Bà Rịa - Vũng Tàu (1, 2, 3, 4/5) với vở hài kịch Tôi đẹp tôi có quyền và chùm tiểu phẩm hài “Đời cười”.

Tại Hà Nội, hoạt động kỷ niệm 40 năm thành lập của Nhà hát Tuổi Trẻ rất phong phú với nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc góp phần thể hiện phong cách và làm nên “thương hiệu” Nhà hát Tuổi Trẻ nhiều năm qua, như: vở kịch kinh điển Vòng phấn Kavkaz, vở “kịch Lưu Quang Vũ” Ai là thủ phạm?, vở kịch thiếu nhi Mảnh lego màu đỏ, chương trình hài kịch “Đời cười chọn lọc”, chương trình ca múa nhạc tạp kỹ “Cuộc phiêu lưu của gà trống choai”, ca nhạc hài kịch “Hương Xuân Hà Nội”, ca múa nhạc “Cánh diều”.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo