Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nguyễn Hoàng Đức, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Đức Hòa giành Quả bóng vàng Việt Nam 2023

Nguyễn Hoàng Đức lần thứ 2 giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Tại Gala trao Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023 diễn ra vào tối 19/2, cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức đã giành danh hiệu Quả bóng vàng nam. Ở giải nữ, danh hiệu cao nhất thuộc về thủ môn Trần Thị Kim Thanh; còn ở hạng mục futsal, danh hiệu cao quý nhất thuộc về Phạm Đức Hòa.

Đến tham dự Gala trao giải có ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM; ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục TDTT cùng lãnh đạo Sở VH-TT TPHCM; LĐBĐ Việt Nam; Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam…cùng đông đảo người hâm mộ bóng đá.

Từ gần 200 phiếu bầu chọn được gởi đi đến các đại biểu trên cả nước là huấn luyện viên, đội trưởng các CLB chuyên nghiệp, đội nữ, CLB futsal; các chuyên gia bóng đá; giới truyền thông. Kết quả bầu chọn, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel) đã giành danh hiệu Quả bóng vàng. Theo sau là tiền đạo Phạm Tuấn Hải giành Quả bóng bạc và Quả bóng đồng thuộc về thủ môn Đặng Văn Lâm. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Nguyễn Hoàng Đức lọt vào tốp 3 chung cuộc, và là lần thứ 2 giành danh hiệu cao nhất.

Ở hạng mục Quả bóng vàng nữ, danh hiệu cao nhất thuộc về thủ môn Trần Thị Kim Thanh (CLB TPHCM I). Cô đã vượt qua Huỳnh Như (Lank FC) và Nguyễn Thị Bích Thùy (CLB TPHCM I). Đây là lần đầu tiên Kim Thanh đạt danh hiệu này và như một lời chia tay CLB TPHCM bởi ngay sau lễ trao giải, cô cùng với đồng đội Nguyễn Thị Bích Thùy sẽ chính thức gia nhập CLB Thái Nguyên T&T.

HLV Mai Đức Chung trao danh hiệu Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc năm 2023 HLV Mai Đức Chung trao danh hiệu Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc năm 2023

Tương tự như những mùa trao giải gần đây, hạng mục futsal vẫn là sự áp đảo của CLB Thái Sơn Nam TPHCM, đội bóng vừa giành cú đúp vô địch quốc gia trong năm qua. Cầu thủ kỳ cựu Phạm Đức Hòa giành Quả bóng vàng, tiếp đến là Châu Đoàn Phát đoạt Quả bóng bạc và thủ môn Hồ Văn Ý đoạt Quả bóng đồng. Đêm Gala trao giải đã khép lại mùa bầu chọn ấn tượng của các thủ môn khi có 3 người “gác đền” có mặt trong top 3 chung cuộc.

Các giải phụ gồm Cầu thủ nước ngoài xuất sắc thuộc về Rafaelson (Bình Định/Nam Định); Cầu thủ trẻ nam xuất sắc thuộc về Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa) và Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc thuộc về Ngọc Minh Chuyên (Thái Nguyên T&T). Cũng tại Gala, Ban tổ chức giải đã trao giải Cống hiến dành cho hai cầu thủ Phạm Thành Lương, người đang giữ kỷ lục 4 lần giành Quả bóng vàng và chia tay sự nghiệp cầu thủ để chuyển sang làm HLV trong năm qua. Tương tự như vậy, cầu thủ Trần Văn Vũ đã có nhiều đóng góp cho làng futsal Việt Nam cũng giã từ sân đấu trong năm qua để chuyển sang vai trò  trợ lý HLV CLB Thái Sơn Nam TPHCM.

Kết quả cuộc bầu chọn Giải thưởng Quả bóng vàng 2023:

Quả bóng vàng nam: Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công Viettel FC)

Quả bóng bạc nam: Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC)

Quả bóng đồng nam: Đặng Văn Lâm (Bình Định FC)

Quả bóng vàng nữ: Trần Thị Kim Thanh (CLB TPHCM I)

Quả bóng bạc nữ: Huỳnh Như (Lank FC)

Quả bóng đồng nữ: Nguyễn Thị Bích Thùy (CLB TPHCM I)

Quả bóng vàng futsal: Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam TPHCM)

Quả bóng bạc futsal: Châu Đoàn Phát (CLB Thái Sơn Nam TPHCM)

Quả bóng đồng futsal: Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam TPHCM)

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Thái Sơn (CLB Thanh Hóa)

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Ngọc Minh Chuyên (CLB Thái Nguyên T&T)

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Rafaelson Bezerra Fernandes (Bình Định/Nam Định)

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo