Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người dân TPHCM cần chú ý an toàn giao thông đường bộ sau thời gian giãn cách xã hội

Người dân cần chú ý chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - Từ 18 giờ ngày 30/9, người dân có thể đi lại trong phạm vi TPHCM, trong tình hình TPHCM tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội theo lộ trình phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh và kết quả đánh giá mức độ an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, trước đó thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly xã hội nhằm phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19, người dân đã hạn chế ra ngoài trong một thời gian dài. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, các loại xe máy, xe ô tô... vốn là phương tiện đi lại hằng ngày của mỗi người dân, trong thời gian qua hầu như không được sử dụng. Tương tự các loại máy móc cơ khí khác, việc để xe lâu ngày không hoạt động, nếu không biết cách chăm sóc, bảo quản có thể dẫn đến những trục trặc, hư hỏng về hệ thống điện hoặc bị các loại động vật gặm nhấm xâm nhập gây hư hỏng. Những hư hỏng của xe có thể là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông khi người dân điều khiển xe lưu thông trên đường. Vì vậy, trước khi sử dụng phương tiện để tham gia giao thông, người dân cần lưu ý kiểm tra khả năng hoạt động của xe, mức độ đáp ứng của các bộ phận trên xe như gương chiếu hậu, hệ thống phanh, đèn, còi, lốp xe,… Không để các vật dụng dễ gây cháy nổ trong cốp xe.

Bên cạnh đó, trong thời gian này tình hình trật tự an toàn giao thông chưa đi vào ổn định, có thể xảy ra tình trạng người tham gia giao thông không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, chạy quá tốc độ quy định,… tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Do đó, trong quá trình tham gia giao thông, người dân cần chú ý chấp hành Luật Giao thông đường bộ và yêu cầu kiểm soát của lực lượng chức năng. Khi lái xe tập trung quan sát, tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, đèn tín hiệu; đi đúng phần đường, làn đường quy định; chú ý tốc độ và khoảng cách an toàn cho phép.

Để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn TP trong những tháng cuối năm 2021, lực lượng CSGT cũng khuyến cáo người dân khi đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, cho gia đình và cho những người tham gia giao thông khác.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo