Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người dân TP đắm chìm trong phong cảnh “Sông nước hữu tình”

(Thanhuytphcm.vn) - Đến với Phú Mỹ Hưng, Quận 7 những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, người dân TP luôn đắm chìm trong phong cảnh “Sông nước tình xuân”. Đây cũng là chủ đề của Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng năm 2018.

Trong toàn thể khu vực rộng 7 ha, Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng được chia làm 4 phần, gồm: Đường xuân, Vườn xuân, Bến xuân và Góp xuân, với các điểm nhấn là các tiểu cảnh ghe thuyền, nhà sàn trên sông, dừa nước...

Tại khu vực Bến Xuân, một không gian văn hoá đặc trưng của vùng sông nước Nhà Bè xưa được phục dựng với Nhà Bè, với những rừng dừa nước ngút ngàn của xứ sở phương Nam, những mái nhà sàn sát ven sông, tái hiện khung cảnh sinh hoạt của những cư dân vùng sông nước thời khai hoang, lập ấp.

Đường Xuân là điểm nhấn chính, với chuỗi tiểu cảnh liên hoàn, mô phỏng đặc điểm kinh tế của vùng sông nước qua những hình ảnh thân thuộc như: hồ sen, hồ tôm, hồ cá, rừng tràm ngập mặn, có các loài hoa thủy sinh, thảm thực vật nguyên thủy của vùng Nhà Bè – Rừng Sác với các loại cây: mắm, đước, tràm, dừa nước, trâm bầu,…

Khu Vườn Xuân còn là nơi trồng các loại cây hoa đồng cỏ nội, mang hồn quê về phố thị hiện đại, cũng là nét đặc trưng của Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng. Đặc biệt, đón chào năm Mậu Tuất, tại khu vực Vườn Xuân được trưng bày mô hình chú chó khổng lồ cao hơn 5 mét.

Không chỉ ở Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, tại huyện Nhà Bè, nhất là gần Khu công nghiệp Hiệp Phước, người dân khu vực Cần Giờ, Nhà Bè cũng có thể tham quan, chiêm ngưỡng đường Hoa nơi đây. Với chủ đề “Xuân sum họp – Tết đoàn viên”, đường hoa dài 220 m theo 4 chủ đề chính là Xuân Mậu Tuất với đại cảnh cổng hoa với linh vật của năm 2018 là gia đình nhà Chó Phú Quốc sum họp đầm ấm bên nhau.

Chủ đề Xuân Sài Gòn 320 năm là những phong cảnh về Sài Gòn từ thủa khai hoang đến nay như những chiếc xe thổ mộ, phương tiện đi lại gắn bó một thời của người Sài Gòn xưa. Chủ đề “Xuân trên miền đất mới” với những tiểu cảnh được thiết kế sáng tạo, gần gũi, đẹp mắt. Bên cạnh đó, hiệu ứng ánh sáng sẽ làm cho Hội Hoa Xuân Hiệp Phước thêm lung linh và rực rỡ hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng và Hội Hoa Xuân tại huyện Nhà Bè.


Các điểm nhấn là các tiểu cảnh ghe thuyền, nhà sàn trên sông, dừa nước... Các điểm nhấn là các tiểu cảnh ghe thuyền, nhà sàn trên sông, dừa nước...

Một không gian văn hoá đặc trưng của vùng sông nước Nhà Bè xưa được phục dựng. Một không gian văn hoá đặc trưng của vùng sông nước Nhà Bè xưa được phục dựng.

Đường Xuân là điểm nhấn chính, với chuỗi tiểu cảnh liên hoàn, mô phỏng đặc điểm kinh tế của vùng sông nước Đường Xuân là điểm nhấn chính, với chuỗi tiểu cảnh liên hoàn, mô phỏng đặc điểm kinh tế của vùng sông nước

Người nước ngoài cũng tham quan, thưởng lãm Hội Hoa xuân Phú Mỹ Hưng. Người nước ngoài cũng tham quan, thưởng lãm Hội Hoa xuân Phú Mỹ Hưng.

Các em thiếu nhi không chỉ được xem đường Hoa mà còn được nhận những chiếc bong bóng tạo hình mỹ thuật. Các em thiếu nhi không chỉ được xem đường Hoa mà còn được nhận những chiếc bong bóng tạo hình mỹ thuật.

Các em thiếu nữ nhờ họa sĩ vẽ lại nét đẹp của mình tại hội xuân. Các em thiếu nữ nhờ họa sĩ vẽ lại nét đẹp của mình tại hội xuân.

Trẻ em tập làm quen với việc buôn bán của người dân Nhà Bè xưa. Trẻ em tập làm quen với việc buôn bán của người dân Nhà Bè xưa.

Xem lại hình ảnh của mình tại Hội xuân Phú Mỹ Hưng. Xem lại hình ảnh của mình tại Hội xuân Phú Mỹ Hưng.

Toàn cảnh Đường hoa Khu công nghiệp Hiệp Phước. Toàn cảnh Đường hoa Khu công nghiệp Hiệp Phước.

Long Hồ - Quốc Việt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo