Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Người cán bộ quân sự trẻ, giàu nhiệt huyết

Trung úy Nguyễn Hoài Diển tổ chức buổi giáo dục chính trị cho chiến sĩ.

(Thanhuytphcm.vn) - Dù tuổi đời, tuổi quân còn ít nhưng Trung úy Nguyễn Hoài Diển, Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn Kiểm soát Quân sự (KSQS) 31, Bộ Tư lệnh (BTL) TPHCM luôn luôn là tấm gương sáng trong công việc, gương mẫu trong cuộc sống. Anh luôn làm tốt “nhiều vai”: Chính trị viên, Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Đoàn cơ sở.

Tốt nghiệp Trường Sĩ quan Chính trị nhưng Trung úy Nguyễn Hoài Diển có duyên với lĩnh vực thế mạnh quân sự là thể thao. Mới đây, anh đạt giải nhất môn chiến sĩ khỏe và giải nhất môn vượt vật cản K16 trong Hội thi, hội thao quốc phòng, thể dục thể thao Lực lượng vũ trang TPHCM năm 2023 do BTL TP tổ chức. Để có được thành tích tốt, anh trải qua quá trình “khổ luyện” thường xuyên, duy trì nền nếp, thói quen luyện tập thể dục, thể thao.

Theo chia sẻ của Trung úy Nguyễn Hoài Diển, đơn vị có nhiều nhiệm vụ đan xen như tiêu binh danh dự, tuần tra KSQS, bảo vệ và đưa đón các đoàn khách đến thăm và làm việc tại TPHCM, đảm nhận nhiệm vụ huấn luyện lớp nghiệp vụ KSQS chuyên nghiệp cho các đơn vị trên địa bàn Quân khu 7... “Phương châm của tôi chính là bản thân đang là cán bộ quân đội trẻ, phải luôn xem công tác rèn luyện thể lực là yếu tố quan trọng để có sức khỏe toàn diện, sự dẻo dai, sức bền tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ” - anh Diễn chia sẻ thêm.

Trên cương vị là bí thư chi bộ, chính trị viên đại đội, anh luôn là trung tâm đoàn kết của đơn vị, gương mẫu trong công việc và cuộc sống. Anh cùng tập thể chi bộ, ban chỉ huy đại đội lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Bên cạnh đó, các mô hình: “Đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”, “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”, “Đơn vị 3 nhất” được đơn vị triển khai hoạt động hiệu quả, đi vào nền nếp, tạo động lực cổ vũ toàn đơn vị thi đua lập nhiều thành tích cao. Năm 2023, chi bộ đã kết nạp được 4 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu so với nghị quyết lãnh đạo đầu năm đề ra. Đồng thời, xây dựng nhiều đoàn viên ưu tú, tạo nguồn kết nạp đảng thời gian tới.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Trung úy Nguyễn Hoài Diển đã phát huy tốt vai trò là Phó Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn KSQS 31, thường xuyên tham mưu những phương pháp hoạt động hiệu quả, mang tính giáo dục, có ý nghĩa thiết thực và được cấp trên đánh giá cao. Anh tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động, phong trào như: “Tháng thanh niên”, “Hành trình về nguồn đến các địa chỉ đỏ”, “Hành quân xanh”... Với sự dẫn dắt của anh, mô hình “Chi đoàn 4 tốt 1 nghiêm” và công trình thanh niên “Vườn rau xanh” đã góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa, khẳng định tính xung kích của tuổi trẻ đơn vị.

Trung úy Nguyễn Hoài Diển (bên phải) cùng đơn vị thăm các trường học kết nghĩa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trung úy Nguyễn Hoài Diển (bên phải) cùng đơn vị thăm các trường học kết nghĩa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đặc biệt, Trung úy Nguyễn Hoài Diển còn chủ động tham mưu phối hợp với các lực lượng có liên quan, đơn vị kết nghĩa Trường THCS Võ Trường Toản và các trường mầm non trên địa bàn đóng quân tổ chức chương trình “Một ngày làm chiến sĩ” cho các em học sinh đạt hiệu quả cao. Đồng thời, phối hợp với Đoàn Phường 15, quận Bình Thạnh tham gia Hội thi Nghi thức Hội đạt giải Nhất toàn đoàn. Thông qua các hoạt động trên đã tạo hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ KSQS TPHCM đối với nhân dân và đơn vị bạn.

Trong tham gia các phong trào thi đua, với tinh thần xung kích đi đầu trong các hoạt động phong trào thi đua của đơn vị, anh luôn khắc phục mọi khó khăn lập nhiều thành tích xuất sắc, tham gia duyệt đội ngũ khối và tham gia khối đội ngũ múa súng của Tiểu đoàn trong “Chào cờ đầu năm”, “Ra quân huấn luyện”. Đồng thời, tích cực xây dựng và duy trì tốt hoạt động “Bảng tin Thanh niên” để kịp thời cập nhật các chỉ thị, số liệu mới, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền và định hướng thông tin trong đơn vị.

Đại úy Phan Hoàng Ninh, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn KSQS 31 cho biết: “Trung úy Nguyễn Hoài Diển là người cán bộ trẻ giàu nhiệt huyết, đa năng trên mọi lĩnh vực công tác. Trong năm 2023, đồng chí đã được chứng nhận là cán bộ giảng dạy chính trị giỏi. Đồng chí còn là một điển hình về tinh thần tự học, tự rèn, gương mẫu trong lời nói và việc làm, luôn thân thiện, cởi mở, hòa đồng với cán bộ, chiến sĩ, làm tròn nhiều vai, góp phần xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết nội bộ, tạo môi trường văn hóa lành mạnh trong đơn vị”.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo