Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người Bí thư Chi bộ sâu sát đời sống nhân dân, tích cực vận động xây dựng khu phố xanh, sạch, đẹp, an toàn

Chú Dinh vui mừng giới thiệu về quá trình cải tạo bãi đất thành vườn hoa công viên của Khu phố 2

(Thanhuytphcm.vn) - Nhắc đến chú Phạm Văn Dinh (sinh năm 1960), Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận Khu phố 2, Phường 7, bà con Nhân dân Khu phố 2 ai cũng yêu quý, kính trọng bởi sự mẫu mực, sâu sát đời sống Nhân dân, tích cực vận động chăm lo an sinh xã hội, xây dựng khu phố xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, bố chú Dinh là bộ đội tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp, chú ruột, anh trai chú cũng là bộ đội. Tiếp nối truyền thống gia đình, năm 1978 chú Dinh đi bộ đội, làm nghĩa vụ quốc tế tại chiến trường Campuchia, với vai trò y sĩ. Năm 1990, chú phục viên về làm kinh tế, lập gia đình, lập nghiệp tại Phường 7, Quận 8 cho đến nay.

Thấy chú Dinh nhiệt tình, xông xáo, tích cực đóng góp hỗ trợ nhân dân trong khu phố và các hoạt động phong trào tại địa phương, năm 1996 lãnh đạo phường và cấp ủy khu phố mời chú cùng chung tay hỗ trợ, đảm nhận vai trò Trưởng khu phố. Năm 1999, chú được bầu làm Bí thư chi bộ. Năm 2019, thực hiện mô hình Bí thư kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố, chú Dinh đảm nhận luôn hai vai trò. Mặc dù tuổi càng ngày càng lớn, bản thân mắc bệnh tim, nhiều lúc sức khỏe không cho phép chú tiếp tục đảm nhận nhiều nhiệm vụ “vác tù và hàng tổng”, nhưng với tinh thần trách nhiệm, sự tin tưởng của chính quyền địa phương, sự yêu quý của bà con Nhân dân, chú Dinh lại tiếp tục cố gắng, gương mẫu đi đầu và làm tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hàng ngày, chú thường xuyên có mặt tại Điểm sinh hoạt khu phố, đi quanh các tổ dân phố, gặp gỡ thăm hỏi, nắm bắt tình hình khu phố để hiểu thêm đời sống khó khăn, vất vả cùng những vướng mắc, kiến nghị chính đáng của người dân, trực tiếp xác minh nội dung, kịp thời báo cáo xin ý kiến cấp trên chỉ đạo tháo gỡ, tích cực vận động mọi nguồn lực chăm lo cho dân nghèo, xây dựng khu phố xanh, sạch, đẹp, an toàn, giúp bà con Nhân dân an tâm, tin tưởng và đồng thuận với các chủ trương của Đảng bộ, chính quyền địa phương. Vì thế, bà con Nhân dân xem chú Dinh như người thân, những tiếng chào hỏi của người lớn, trẻ nhỏ cứ rôm rả, ríu rít mỗi khi thấy chú đi ngang qua.

Quang cảnh vườn hoa công viên Khu phố 2 Quang cảnh vườn hoa công viên Khu phố 2

Hiểu được sự vất vả của những hộ dân sinh sống cuối con hẻm 2695 Phạm Thế Hiển hàng ngày phải hít thở mùi hôi của ao sình, nước đọng, môi trường không khí ô nhiễm bởi đủ loại rác thải, trẻ con không có sân vui chơi, người lớn không có không gian sinh hoạt cộng đồng, Chi bộ Khu phố 2 đăng ký công trình “Cải tạo bãi đất trống ô nhiễm thành công viên xanh - sạch - đẹp, an toàn”. Đây là công trình được chú Dinh và Khu phố ấp ủ nhiều năm qua.

Được sự đồng thuận của các cấp chính quyền địa phương, sự quyết tâm cao của lãnh đạo Phường 7, khu đất dần được san lắp, cải tạo mặt bằng, trồng hoa, cây xanh, lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao, ghế đá…, với kinh phí thực hiện trên 500 triệu đồng, tạo thành vườn hoa công viên mini để người dân xung quanh ngồi hóng mát, trò chuyện, tập thể dục, trẻ nhỏ có khu vui chơi thoáng mát, sạch sẽ.

Công trình khánh thành vào dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và đưa vào sử dụng trước sự vui mừng, phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Sau đó, chú Dinh cùng với mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ 4 cột đèn năng lượng, một cột cờ và ba cây phượng, trị giá 25 triệu đồng. Bên cạnh đó, chú Dinh còn tập trung lãnh đạo khu phố thực hiện tốt công trình “Vận động nhân dân hiến đất làm đường, mở rộng, nâng cấp 2 tuyến hẻm 2733 Phạm Thế Hiển và hẻm 2715 Phạm Thế Hiển”, tổng số tiền hơn 230 triệu đồng do nhân dân đóng góp 100% kinh phí, danh sách được công khai đến các hộ dân và niêm yết tại đầu các con hẻm để người dân theo dõi, giám sát quá trình thi công thực hiện.

Đó là những công trình tiêu biểu thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền Phường 7 và nhân dân Khu phố 2, trong đó có sự thầm lặng đóng góp của chú Dinh và mạnh thường quân. Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, chú Dinh cùng nhân dân Khu phố 2 tích cực chống dịch, vận động các nguồn lực hỗ trợ gạo, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh, người dân tại các con hẻm bị cách ly, phong tỏa; hỗ trợ 2 trẻ em mồ côi cha, mẹ do Covid-19, mỗi tháng 1 triệu đồng/1 trẻ cho đến khi đủ 18 tuổi…

Ba cha con anh Lâm Quang Thi ra công viên hóng mát, chạy xe đạp. Từ khi có công viên này, chiều chiều cả nhà ra ngồi hóng mát, đánh cầu lông Ba cha con anh Lâm Quang Thi ra công viên hóng mát, chạy xe đạp. Từ khi có công viên này, chiều chiều cả nhà ra ngồi hóng mát, đánh cầu lông

Hàng năm, chú quan tâm, chăm lo những thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ; vận động trao dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng hành cùng khó khăn chung của chính quyền và nhân dân địa phương sau thời gian dịch bệnh kéo dài, nhất là tập trung thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hội viên cựu chiến binh nghèo. Chú Dinh cùng bạn bè đã đóng góp ủng hộ 30 triệu đồng hỗ trợ kinh phí sửa chữa xây dựng Nhà đồng đội cho hội viên cựu chiến binh là thương binh nặng; vận động thành lập Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy tuyến hẻm tự quản về an ninh trật tự tổ dân phố 14 - 15 Khu phố 2…

Đồng chí Ngô Văn Được, Bí thư Đảng ủy Phường 7 chia sẻ: chú Dinh là bí thư, cựu chiến binh gương mẫu, nhiệt huyết, hết lòng chăm lo cho khu phố bằng tinh thần sẵn sàng xông pha của người lính “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng chiến thắng”, thường xuyên tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và phát triển địa phương, ủng hộ các chủ trương của phường, tiên phong thực hiện có hiệu quả các công trình thi đua “Dân vận khéo”, kể cả sẵn sàng ứng trước kinh phí để làm. Công trình “Biến đầm lầy, bãi rác thành công viên” của khu phố đã vinh dự được Bí thư Thành ủy TPHCM khen tặng, đạt giải phong trào trong Hội thi xây dựng công trình sạch - xanh - thân thiện môi trường vào cộng đồng tại khu dân cư do Thành phố phát động. Các công trình “Vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường, nâng cấp hẻm” cũng được Thành ủy trao tặng bằng khen. Người dân khu phố ai cũng thương quý và học tập làm theo chú trong việc đồng lòng góp công, góp sức xây dựng, cải tạo khu phố ngày càng sạch đẹp, khang trang hơn”.

Mùa Xuân năm nay, người dân khu vực cuối con hẻm 2695 Phạm Thế Hiển Phường 7 đón một cái Tết đầm ấm, tươi vui hơn vì được sinh sống trong bầu không khí trong lành, thoáng mát, vì trước cửa nhà là cả một vườn hoa xinh tươi rực rỡ sắc hương. Từ những đóng góp không nhỏ của chú Dinh cho khu phố cùng tinh thần vượt khó, trách nhiệm, tiên phong trong mọi công tác, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tận tụy, phục vụ Nhân dân của người cựu chiến binh gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động động, góp phần thay đổi diện mạo và đời sống của người dân Khu phố 2, Phường 7, lan tỏa các mô hình thiết thực, hiệu quả trong cộng đồng, tạo được niềm tin của nhân dân với Đảng bộ, chính quyền địa phương, chú Phạm Văn Dinh nhận được nhiều giấy khen của thành phố, quận, phường và vinh dự được tuyên dương gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Dân vận khéo năm 2022 cấp quận.

Bích Ly

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo