Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Nghệ sĩ và cầu thủ Việt Nam kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì nhịp thở Việt Nam”

Các nghệ sĩ và cầu thủ cùng kêu gọi ủng hộ Quỹ “Help Vietnam Breathe – Vì nhịp thở Việt Nam”.

(Thanhuytphcm.vn) – Đông đảo nghệ sĩ và cầu thủ đội tuyển Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức VinaCapital Foundation kêu gọi cộng đồng cùng chung tay ủng hộ Quỹ “Help Vietnam Breathe – Vì nhịp thở Việt Nam”. Quỹ từ thiện này được dùng để mua máy trợ thở cung cấp cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên cả nước, đặc biệt là tại TPHCM đang căng thẳng hơn bao giờ hết. Những chùm dịch bệnh liên tục xuất hiện khắp các địa bàn Thành phố với hàng ngàn ca mắc Covid-19 mỗi ngày. Bên cạnh việc hỗ trợ nhu yếu phẩm cho cư dân bị giãn cách cũng như các trường hợp F1, F2 đang bị cách ly thì một trong những vấn đề cấp bách nhất đó là thiết bị y tế sẽ không đủ để cứu chữa cho các bệnh nhân F0 nếu các ca bệnh vẫn tiếp tục tăng cao, cụ thể là máy thở dành cho những bệnh nhân đang gặp khó khăn về đường hô hấp.

Trước tình hình đó, hàng loạt nghệ sĩ Việt như: Ngô Thanh Vân, Xuân Lan, Nam Trung, Tóc Tiên, Đồng Ánh Quỳnh, Ninh Dương Lan Ngọc,… và các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam như: Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu,... đã phối hợp cùng Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) thành lập Quỹ “Help Vietnam Breathe – Vì nhịp thở Việt Nam” nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay ủng hộ, giúp tăng số lượng máy thở tại các tuyến đầu chống dịch. Quỹ vinh dự phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM để phân bổ thiết bị y tế tới các bệnh viện điều trị Covid-19. Ngay khi khởi động dự án, VCF đã nhận được nguồn tài trợ cho 5 máy thở Newport e360 Ventilator được sản xuất tại Mỹ.

Với lần kêu gọi cộng đồng này, các nghệ sĩ và cầu thủ đội tuyển Việt Nam cho hay, hy vọng có thể giúp quỹ từ thiện kêu gọi để tăng cường thêm thật nhiều máy thở cho các bệnh viện tuyến đầu an tâm chống dịch và giúp bệnh nhân mau chóng phục hồi. Nếu sự ủng hộ của cộng đồng vượt ngoài kỳ vọng, số tiền sẽ được tiếp tục sử dụng để mua trang thiết bị y tế cho các y bác sĩ cũng như đội tình nguyện chống dịch như trang phục bảo hộ và phương tiện cần thiết khác.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo