Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nâng cao chất lượng thực hiện quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

Đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy kết luận hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/5, Quận ủy quận Phú Nhuận tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề về “Giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng thực hiện các quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng tại Đảng bộ quận”. Đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo tham luận của Ban Tuyên giáo Quận ủy, Thanh tra quận và các ý kiến thảo luận của đại diện các cơ quan, đơn vị xoay quanh các vấn đề liên quan việc thực hiện quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát, những thuận lợi, khó khăn, những hạn chế và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều cho rằng việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Quận ủy với các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị có liên quan đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, công tác giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo... góp phần tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc xử lý các vụ việc có liên quan đến tổ chức đảng và đảng viên.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Quận ủy và các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị có liên quan cũng còn một số hạn chế như: việc thực hiện một số nội dung phối hợp có lúc, có việc chưa đầy đủ hoặc chưa kịp thời; nội dung trao đổi, cung cấp thông tin để thực hiện công tác kiểm tra, giám sát chưa nhiều, nhất là việc phát hiện khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý; công tác giao ban định kỳ để trao đổi thông tin, rút kinh nghiệm trong thực hiện quy chế phối hợp chưa được duy trì thường xuyên; việc phối hợp chỉ đạo xem xét, xử lý kỷ luật về Đảng sau khi có quyết định kỷ luật hành chính đối với một số trường hợp đảng viên vi phạm kỷ luật có lúc chưa kịp thời.

Từ những hạn chế trên, các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã nêu lên những giải pháp nhằm phát huy ưu điểm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp thực hiện giữa Ủy ban Kiểm tra Quận ủy với các cơ quan, đơn vị; đồng thời, kiến nghị rà soát sửa đổi, bổ sung nội dung các Quy chế phối hợp đã ban hành phù hợp với các quy định, hướng dẫn mới về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và thực tiễn khi không còn tổ chức HĐND quận, phường.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Quận ủy và các cơ quan, đơn vị có liên quan. Đồng chí nhấn mạnh các cơ quan, đơn vị khi phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng bộ quận cần hết sức lưu ý những điểm cốt lõi, điểm mới trong các quy định, hướng dẫn mới của Ban Chấp hành Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Mỗi cơ quan, đơn vị cần tiến hành rà soát, xác định rõ trách nhiệm, phân công cán bộ phụ trách, theo dõi việc thực hiện quy chế phối hợp đã đề ra.

Bên cạnh đó, quan tâm việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đảng, đảng viên khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau các kết luận kiểm tra, giám sát. Định kỳ tổ chức giao ban, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện quy chế phối hợp.

Hồng Vân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo