Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Huỳnh Công Hùng kết luận tại buổi khảo sát.(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 25/6, Đoàn công tác của Sở nội vụ TPHCM do đồng chí Huỳnh Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM, Trưởng ban Thi đua khen thưởng thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về công tác cải cách hành chính tại Quận 11. Tiếp đoàn có đồng chí Trương Quốc Cương, Phó Chủ tịch UBND quận cùng các ban ngành đoàn thể quận, lãnh đạo UBND 16 phường trên địa bàn quận.
Phần mềm “Quận 11 – trực tuyến” là một kênh để chính quyền ghi nhận các ý kiến phản ánh của tổ chức, công dân trên các lĩnh vực, qua đó nâng cao trách nhiệm của bộ máy chính quyền trong việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi các thông tin, phản ánh của tổ chức, công dân trên địa bàn quận. Hỗ trợ tổ chức, người dân gửi các phản ánh, đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền qua đó giúp tổ chức, người dân theo dõi, giám sát và kết quả xử lý các phản ánh, góp ý của mình mọi lúc mọi nơi, phát huy dân chủ góp phần nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn quận. Tính từ 1/7/2019 đến nay, đã có hơn 600 lượt tải ứng dụng “Quận 11 – trực tuyến” dành cho người dân, tiếp nhận 101 tin phản ánh, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 90,1%. Bên cạnh đó, quận cũng tiếp tục duy trì việc tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân qua các kênh thông tin như: hệ thống đường dây nóng của thành phố triển khai, số điện thoại của lãnh đạo quận và phường.
Phó Chủ tịch UBND quận Trương Quốc Cương cho biết thêm sắp tới quận sẽ thay thế toàn bộ văn bản giấy bằng văn bản điện tử.
Kết luận tại buổi khảo sát, đồng chí Huỳnh Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM, Trưởng ban Thi đua khen thưởng thành phố nhấn mạnh công tác khảo sát cải cách hành chính trên địa bàn 24 quận huyện của thành phố nhằm mục đích nhìn nhận lại tình hình thực tế trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế còn tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện để thời gian tới công tác này được thực hiện ngày càng đạt hiệu quả cao hơn. Người dân chính là người được hưởng lợi trực tiếp từ việc cải cách hành chính của từng địa phương, đơn vị. Ông cũng nhấn mạnh đến công tác thông tin tuyên truyền, với đặc thù riêng của địa phương, cần nghiên cứu những cách làm hay để phù hợp và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về công tác cải cách hành chính, cách sử dụng ứng dụng Phần mềm “Quận 11 – trực tuyến”… Bên cạnh đó cần sơ kết, đánh giá hiệu quả việc vận hành phần mềm, nâng cấp hiệu chỉnh khi phát sinh những vấn đề bất cập, điều chỉnh quy trình đơn giản hóa thủ tục, điều chỉnh quy chế theo hướng rút ngắn thời gian xử lý để nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người dân về nền hành chính nhà nước.