Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mong muốn sự ủng hộ, hưởng ứng của đồng bào công giáo TPHCM tham gia xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên thăm, tặng hoa chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP, Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM Nguyễn Năng nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2020 và Tết Dương lịch 2021

* TPHCM giao tặng 5 cơ sở có liên quan công giáo

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 21/12, Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM, Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM Nguyễn Năng và Giám mục phụ tá Nguyễn Anh Tuấn, nhân lễ Giáng sinh năm 2020 và Tết Dương lịch năm 2021. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP Nguyễn Hữu Hiệp; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Lê Hồng Nam; Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung; Chánh Văn phòng Thành ủy TP Huỳnh Khắc Điệp; Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo TP Nguyễn Duy Tân; Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP Nguyễn Văn Lưu. 

Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2020 và Tết Dương lịch năm 2021, thay mặt lãnh đạo, chính quyền và Nhân dân TP, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên chúc Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM Nguyễn Năng và các Giám mục, linh mục, cùng toàn thể giáo dân thuộc giáo phận TPHCM mùa Giáng sinh an lành. Đồng thời cho rằng, năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị đối với đất nước; năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; TPHCM vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI.

Đặc biệt, năm 2020, nước ta phải gánh chịu nhiều thiên tai, bão lũ, đại dịch Covid-19 gây hậu quả rất lớn cho nền kinh tế, tác động đến xã hội và đời sống của người dân. Tuy nhiên, với sự đoàn kết thống nhất, chung sức, chung lòng của khối đại đoàn kết dân tộc, nước ta đã vượt qua chặng đường hết sức khó khăn. Đó là vừa ngăn chặn kịp thời đại dịch Covid-19 không để lây lan lớn. Trong sự thành công này, có sự đóng góp rất lớn của các tôn giáo, đặc biệt là đồng bào công giáo TP dưới sự lãnh đạo của Giám mục Nguyễn Năng và các Giám mục, linh mục, cùng toàn thể giáo phận đã đóng góp một phần quan trọng để chung tay cùng Đảng, chính quyền dập dịch không để lây lan rộng; cũng như khắc phục những hậu quả do dịch Covid-19 gây ra.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên cho rằng: Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, cũng như hưởng ứng các cuộc vận động của Đảng bộ, chính quyền TP chung tay xây dựng TP thì đồng bào công giáo của giáo phận TPHCM dưới sự lãnh đạo của Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM Nguyễn Năng đã làm nhiều việc được lãnh đạo, Nhân dân TP ghi nhận, đánh giá cao. Do đó, thay mặt lãnh đạo chính quyền và Nhân dân TP gửi lời tri ân sâu sắc đến sự đóng góp chung tay của Giám mục Nguyễn Năng và giáo phận TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu trao tặng 5 cơ sở có liên quan công giáo cho Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM Nguyễn Năng Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu trao tặng 5 cơ sở có liên quan công giáo cho Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM Nguyễn Năng

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên cho hay: Hiện nay, TP còn nhiều việc phải làm ở phía trước; trước hết phải kiểm soát tốt dịch Covid-19 không để dịch lây lan. Đồng thời, bắt tay triển khai những công việc mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI đề ra. Trong đó, TP xác định chủ đề năm 2021 là “Năm chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư” để khơi dậy tinh thần, tâm thế nhằm phát triển TP. Do đó, mong muốn nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng, hỗ trợ của đồng bào công giáo TP để xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình; TP năng động, sáng tạo.

Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM Nguyễn Năng cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã đến thăm, chúc mừng nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2020 và Tết Dương lịch 2021; cũng như đã giao lại cho đồng bào công giáo 5 cơ sở để sử dụng nhằm phục vụ sinh hoạt của đồng bào công giáo. Đồng thời cho biết, trên cương vị công tác của mình kêu gọi sự chung tay cộng đồng giáo dân để phòng chống dịch Covid-19 và đóng góp hỗ trợ những người nghèo bị tác động trực tiếp của dịch Covid-19; cũng như ủng hộ người dân bị thiên tai, lũ lụt.

Dịp này, TPHCM giao tặng 5 cơ sở có liên quan công giáo gồm: Giáo xứ Tân Lập, Giáo xứ Công Thành (Quận 2), Giáo xứ Tân Mỹ (Hóc Môn), Giáo xứ Tân Hiệp (Hóc Môn), Giáo xứ Bình An (Quận 8).

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo