Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Mạo danh cảnh sát phòng cháy chữa cháy để lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TPHCM đưa thông tin về tình trạng các đối tượng mạo danh Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dân trên địa bàn.

Theo Phòng PC07, hiện nay, trên địa bàn cả nước nói chung và TPHCM nói riêng xuất hiện một số đối tượng dùng số điện thoại giả danh lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH), thậm chí, còn đến trực tiếp liên hệ với các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đề nghị mua các tài liệu PCCC-CNCH.

Theo Phòng PC07, đây không phải là hình thức lừa đảo mới mà đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, một số cơ sở chưa kịp nắm bắt nên đã bị các đối tượng trên lừa đảo.

Đây là hình thức lừa đảo của các đối tượng giả danh Cảnh sát PCCC-CNCH; Lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH tuyệt đối không cử cán bộ điện thoại hoặc đến các cơ sở giới thiệu mua các tài liệu liên quan đến công tác PCCC-CNCH.

Công an TP khuyến cáo, đề nghị các cơ sở không nên mua bất kỳ tài liệu hoặc có người liên hệ trực tiếp với mục đích giới thiệu và bán các loại tài liệu về PCCC-CNCH.

Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu phương thức lừa đảo nêu trên, người dân liên hệ với cơ quan công an gần nhất hoặc Phòng PC07, Công an TPHCM theo số điện thoại 114 để phối hợp xử lý.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo