Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lực lượng Quân đội nhân dân luôn là điểm tựa vững chắc cho TPHCM vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gặp gỡ cán bộ quân đội.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 21/12, Thành ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022); 33 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2022); 55 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 (31/1/1968-31/1/2022); 50 năm Ngày chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” (18/12/1972-18/12/2022).

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh thành phố; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP; Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Chiến binh TP; Cán bộ cao cấp Quân đội nghỉ hưu; Cán bộ tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân – 1968; Cán bộ tham gia chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”…

Phát huy bài học đoàn kết quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra năm 2023

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, trải qua 78 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam xứng đáng là quân đội anh hùng của dân tộc anh hùng. Quân đội là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành tin cậy của Đảng, của Nhà nước và Nhân dân; luôn làm tròn chức năng chiến đấu, chức năng công tác, sản xuất và làm nghĩa vụ quốc tế vẻ vang, xứng đáng với những lời khen tặng của Bác Hồ kính yêu “Quân đội ta trung với Đảng, trung với nước, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng chiến thắng”.

Thông tin nhanh về kết quả phát triển kinh tế-xã hội TP trong năm 2022, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên phấn khởi cho biết, nhiều chỉ tiêu TP đã đạt và vượt, trong đó có một chỉ tiêu quan trọng nhất là tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 9,03%, trong khi chỉ tiêu đề ra là 6-6,5%. Điều này thể hiện quyết tâm, ý chí, kiên cường, đặt biệt là tinh thần đoàn kết, giúp TP phục hồi mạnh mẽ sau dịch, cũng như TP đã đoàn kết vượt qua và chiến thắng dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP thông tin tình hình thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP thông tin tình hình thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng.

Chuẩn bị cho kế hoạch năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI với nhiều quyết tâm để phục hồi những điều chưa làm được trong hai năm qua và những việc hoàn thành trong hai năm tới của nhiệm kỳ. Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, TPHCM với sứ mệnh được Đảng giao là rất nặng nề, nhưng cũng là vinh dự, tự hào của TPHCM, là đầu tàu, trung tâm kinh tế văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ, thu hút nguồn nhân lực, lan tỏa cho cả vùng, cả nước, đòi hỏi phải đẩy mạnh tinh thần trách nhiệm, tải được sứ mệnh bằng cả sự nỗ lực của hệ thống chính trị, người đân, doanh nghiệp, trong đó nòng cốt là lực lượng cựu chiến binh, quân đội.

“Có niềm tin mặc dù chỉ tiêu 2023 là không có nhiều sự lựa chọn, nhưng đưa ra quyết tâm, với những chỉ tiêu phấn đấu, lấy bài học đoàn kết toàn dân, bài học trong đoàn kết có lực lượng chủ lực là quân đội, bài học xây dựng chỉnh đốn Đảng, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, mỗi người cam kết làm đúng làm chức năng nhiệm vụ được giao, toàn tâm toàn ý, liêm chính phục vụ nhân dân, chắc chắn nhân dân sẽ ủng hộ, ủng hộ càng nhiều thành công càng lớn. Cùng với tinh thần đó, cộng với đề xuất với Quốc hội, Trung ương nhằm tháo gỡ điểm nghẽn của TPHCM, trong thể chế, hạ tầng kinh tế xã hội, nguồn nhân lực, phải chủ động dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm,… Với tinh thần đó, TPHCM quyết liệt xin để làm, chứ không phải để hưởng, xin cho TP phát triển, đầu tàu tăng tốc thì con tàu sẽ lăn bánh nhanh hơn. .” – đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, hình ảnh của lực lượng QĐND Việt Nam anh hùng, anh dũng trong chiến đấu, sáng tạo bản lĩnh trong thời bình, luôn là hình ảnh đẹp trong trái tim mọi người, kể cả trong chiến đấu và xây dựng đất nước, nhất là trong đại dịch. Các đồng chí luôn là điểm tựa vững chắc cho hệ thống chính trị, cho đồng bào TP yên tâm, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2023.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt.

Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để Thành phố tăng tốc phục hồi và phát triển

Thông tin tình hình thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP cho biết, phát huy truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, những năm qua, nhất là năm 2022, LLVT Thành phố đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, nổi bật là đã tham mưu Thành ủy, UBND Thành phố lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và công tác quản lý nhà nước về quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, “thế trận lòng dân” vững mạnh, khu vực phòng thủ Thành phố vững chắc; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng và an ninh; chỉ đạo tổ chức tốt diễn tập cho các địa phương. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiên cứu, đánh giá đúng, dự báo sớm tình hình, tham mưu xử lý thắng lợi các tình huống, nhất là bảo đảm an toàn các dịp lễ, tết, các đoàn khách quốc tế, các sự kiện trọng đại có sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên địa bàn Thành phố; góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện để Thành phố phát triển.

Năm 2023, LLVT Thành phố xác định tập trung vào một số nội dung, nhiệm vụ chủ yếu, tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên, tham mưu Thành ủy, UBND Thành phố lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương, nhất là các chủ trương, đề án mới. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng nắm, dự báo, đánh giá đúng tình hình, xử lý thắng lợi mọi tình huống; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để Thành phố tăng tốc phục hồi và phát triển.

Đồng chí Lê Hải Bình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thông tin một số tình hình nổi bật trong nước và quốc tế. Đồng chí Lê Hải Bình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thông tin một số tình hình nổi bật trong nước và quốc tế.

Đại diện Hội Cựu chiến binh TP, Đại tá Đặng Trung Thành, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân bày tỏ niềm tự hào và rất phấn khởi vì trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, điều hành của chính quyền, phát huy trí tuệ, công sức của nhân dân, Thành phố thân yêu của chúng ta đã vượt qua khó khăn, thử thách sau đại dịch Covid-19, có bước phát triển ổn định, đạt nhiều thành tựu vượt mọi kỳ vọng.

Đại tá Đặng Trung Thành cũng gửi gắm lãnh đạo TP quan tâm đề nghị các cơ quan chức năng của Trung ương và Thành phố quan tâm ngăn chặn quảng cáo và thông tin xấu độc trên mạng. Tập trung chỉ đạo sớm hoàn thành các dự án, công trình để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, ngân sách phục vụ kịp thời đời sống nhân dân. Thành phố quan tâm hơn nữa đến xây dựng các cơ sở hạ tầng, sửa chữa các công trình đã xuống cấp, có thêm nhiều công trình giao thông, mạng lưới hệ thống truyền tải điện cáp ngầm, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện. Mong muốn Trung ương tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách, luật pháp để quản lý tốt hơn, phòng ngừa tốt hơn, bảo vệ cán bộ tốt hơn.

Trước đó, các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Hải Bình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thông tin một số tình hình nổi bật trong nước và quốc tế.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo