Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM tiếp Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba

Đồng chí Phan Thị Thắng tặng quà kỷ niệm tại buổi tiếp đoàn

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 26/9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng tiếp đồng chí Rodrigo Malmierca Diaaz, Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba cùng đoàn công tác đến chào xã giao, nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Thị Thắng khẳng định, Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng có tình cảm sâu sắc với Cuba, mối quan hệ đã được lãnh đạo hai nước dày công vun đắp. Đồng chí Phan Thị Thắng gởi lời cảm ơn đến Chính phủ và nhân dân Cuba đã ủng hộ TPHCM trong công tác phòng chống dịch bệnh thời gian qua. Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến thăm của Thủ tướng Cuba sang thăm Việt Nam, trong những ngày qua ngài Bô trưởng và đoàn công tác đã làm việc với các đơn vị để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến công tác của Thủ tướng.

Đồng chí Phan Thị Thắng cho rằng, TPHCM mong tiếp tục được học hỏi kinh nghiệm của Cuba về lĩnh vực y tế, y tế cơ sở. Đồng thời, đề xuất hai nước cần tăng cường giao lưu thanh thiếu nhi, sinh viên hai nước, qua đó kết nối vun đắp tình cảm giữa nhân dân hai nước.

Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaaz nhấn mạnh, quan hệ hai nước đã đạt tầm cao trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, quan hệ hai nước vẫn còn dư địa để phát triển trên các lĩnh vực khác như du lịch, y tế, tăng cường giao lưu hữu nghị nhân dân.

Đồng chí Rodrigo Malmierca Diaaz cho biết, chuyến thăm của Thủ tướng Cuba với mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị song phương hai nước, cũng như kết nối quan hệ hợp tác thương mại, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước. Trong chuyến thăm của Thủ tướng Cuba thăm chính thức Việt Nam, đoàn sẽ đến TPHCM, thăm một số di tích tại TPHCM như Địa đạo Củ Chi, trao đổi học hỏi kinh nghiệm về phát triển kinh tế như khu công nghệ cao, phát triển nông nghiệp với mong muốn học hỏi kinh nghiệm về phát triển khu công nghệ cao tại TPHCM, tiếp thu thế mạnh của Việt Nam trên lĩnh vực nông nghiệp.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo