Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên:

Làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan để đề ra giải pháp thực hiện các nhiệm vụ có hiệu quả

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, Hội nghị sẽ thảo luận cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2022; dự thảo báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 15/9/2021 của Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP lần thứ 8 về kế hoạch tổng thể phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn TPHCM;…

Liên quan đến nội dung sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP lần thứ 8 đã thảo luận và thông qua Nghị quyết số 05-NQ/TU. “Chúng ta đọc lại, nhớ lại thời khắc đó để thấy có ý nghĩa rất quan trọng. Từ đây đã chỉ cho chúng ta một kế hoạch tổng thể trong tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP. Nghị quyết đã đưa ra 2 nhận định, 5 quan điểm, 3 nhóm nhiệm vụ giải pháp và 3 chiến lược có ý nghĩa then chốt.” - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết cách đây 1 năm, ngày 29/9/2021, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp và cho ý kiến về Chỉ thị số 18 của UBND TP về tiếp tục kiểm soát điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Đồng thời, Ban Thường vụ cũng cho ý kiến về kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2021. Thời điểm đó, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2021 tất cả các chỉ tiêu kinh tế đều đạt thấp, tăng trưởng âm, chỉ có thu ngân sách đạt được 74% so với cùng kỳ năm 2020. “Trong giai đoạn cực kỳ khó khăn nhưng trong tình thế đó và với nhiệm vụ, trọng trách của mình buộc chúng ta phải nghĩ tới xa hơn, chúng ta đã quyết tâm thực hiện. Với tinh thần toàn hệ thống chính trị nhận thức sâu sắc trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân như một cam kết chính trị, chúng ta phải đoàn kết hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực lớn hơn nữa, hành động quyết liệt và hiệu quả hơn nữa. Từ đó đã tạo được niềm tin sức mạnh để góp phần làm lên những kết quả hôm nay.” – đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gặp gỡ các đại biểu tham dự hội nghị Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gặp gỡ các đại biểu tham dự hội nghị

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, những kết quả đạt được cho đến nay là cực kỳ quan trọng, khá toàn diện, phấn khởi, niềm tin thì tăng dần và cho chúng ta có thêm sức mạnh để quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI đã đề ra.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị, các đại biểu tham dự hội nghị trên từng lĩnh vực nhìn lại và tìm ra nhân tố tích cực để phát huy, nhất là công tác quán triệt triển khai chương trình hành động và tổ chức thực hiện trên từng lĩnh vực, từng đơn vị, từng địa phương. “Nhìn lại lịch sử, quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của TP, của Đảng ta, các đồng chí cũng có thể hình dung được những thời khắc cam go, khốc liệt, khó khăn thì lúc đó buộc phải có những quyết định để chúng ta vượt qua và chúng ta đã thành công.”- Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Văn Nên thẳng thắn đánh giá, bên cạnh những kết quả đạt được rất cơ bản đó, còn một số nhiệm vụ quan trọng đã triển khai nhưng đến nay hiệu quả chưa cao, có những việc còn bị vướng, khó khăn còn tồn đọng chưa xử lý được. Do đó, Hội nghị cần tập trung làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan để đề ra giải pháp thực hiện các nhiệm vụ có hiệu quả trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị Các đại biểu tham dự hội nghị

Liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2022, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị, các đại biểu tập trung nghiên cứu các Tờ trình, các tài liệu liên quan để góp ý theo hướng tránh trùng lắp, dành thời gian đánh giá sâu những việc đã làm được để phát huy và những hạn chế, yếu kém để tìm nguyên nhân và giải pháp thời gian tới.

Tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, đồng bào các tỉnh miền Trung, nhất là các tỉnh ven biển những ngày qua đã căng mình ứng phó với bão số 4 rất dữ dội. Nhờ tính thích ứng chủ động, cộng với những kinh nghiệm lãnh đạo các cơ quan trung ương, lãnh đạo các tỉnh, cùng đồng bào các tỉnh đã chủ động phòng ngừa và thích ứng hiệu quả nên đã giảm thiệt hại đến mức thấp nhất.  Lãnh đạo, chính quyền và nhân dân TP hết sức chia sẻ với đồng bào các tỉnh miền trung và xin gửi lời chia sẻ sâu sắc với tình cảm trách nhiệm cao nhất. MTTQ Việt Nam TPHCM sẽ có hành động kịp thời để chia sẻ những khó khăn mất mát của đồng bào chịu ảnh hưởng trong cơn bão vừa qua. “Các cơ quan, nhất là MTTQ của TP cần có hành động sớm nhất có thể để thay mặt cho lãnh đạo, chính quyền và nhân dân TPHCM chia sẻ những bị thiệt hại do cơn bão vừa qua.” - đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo