Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kiểm soát, phòng ngừa, ngăn chặn hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép heo

TPHCM yêu cầu tăng cường kiểm soát, phòng ngừa, ngăn chặn hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép heo

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa chỉ đạo các sở, ngành và UBND 24 quận, huyện về việc tăng cường kiểm soát, phòng ngừa, ngăn chặn hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo qua biên giới, cửa khẩu, vùng biển.

Theo đó, các sở, ngành, quận huyện chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình xuất nhập khẩu, kinh doanh các loại hàng hóa, hoạt động buôn bán, giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không bảo đảm an toàn dịch bệnh trên địa bàn TP. Tập trung theo dõi, nắm chắc tình hình hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép đối với các sản phẩm từ động vật, các sản phẩm từ heo trên địa bàn TP.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, lực lượng chức năng tổ chức tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn dịch bệnh, không tuân thủ các quy định của pháp luật. Đặc biệt là hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới, cửa khẩu, vùng biển đối với các sản phẩm nêu trên trên địa bàn TP.

Bên cạnh đó, chủ động trao đổi, chia sẻ dữ liệu, thông tin liên quan với các cơ quan thú y các cấp; phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân không tham gia, tiếp tay cho hành vi buôn bán, giết mổ, buôn lậu, vận chuyển trái phép đối với các sản phẩm nêu trên. Công khai số điện thoại đường dây nóng để các tổ chức, cá nhân, quần chúng nhân dân biết, cung cấp thông tin liên quan đến các hoạt động buôn bán, giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn dịch bệnh, không tuân thủ các quy định của pháp luật; các hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép đối với các sản phẩm nêu trên.

Ngoài ra, tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình, kết quả kiểm soát, ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi buôn bán, giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn dịch bệnh, không tuân thủ các quy định của pháp luật; các hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép đối với các sản phẩm nêu trên.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo