Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Kiểm định viên quân sự hỗ trợ kiểm định xe cơ giới dân sự

Các kiểm định viên quân sự tại lễ xuất quân.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/3, tại TPHCM, Tổng cục Kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức xuất quân 19 kiểm định viên quân sự tham gia hỗ trợ kiểm định xe cơ giới dân sự tại TPHCM và một số địa phương phía Nam.

Theo đó, các kiểm định viên quân sự sẽ tham gia hỗ trợ kiểm định xe cơ giới tại các trung tâm đăng kiểm thuộc Bộ Giao thông Vận tải từ chiều 21/3 đến khi hoàn thành nhiệm vụ. Dù thời gian chuẩn bị gấp nhưng các kiểm định viên quân sự đã chuẩn bị tốt mọi mặt để nhận nhiệm vụ khi được cấp trên phân công. Từng kiểm định viên quân sự đã xác định rõ trách nhiệm, phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ tận tâm, chu đáo trong tiếp nhận, hướng dẫn chủ phương tiện chấp hành nghiêm quy trình kiểm định. Tổng cục Kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị liên quan quản lý tốt lực lượng kiểm định viên quân sự tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm nhằm bảo đảm an toàn và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Được biết, để các kiểm định viên quân sự hoàn thành tốt nhiệm vụ, Cục Xe - Máy (Tổng cục Kỹ thuật) đã phối hợp Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ. Trong đó, tập trung vào một số tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định có liên quan đến công tác kiểm tra phương tiện, các chương trình, phần mềm quản lý kiểm định và cách tra cứu dữ liệu kiểm định, nghiệp vụ kiểm tra phương tiện tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới của Bộ Giao thông Vận tải.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo