Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Không gian tuyên truyền biển, đảo ở Trường TH Trần Quang Cơ

Các em học sinh nghe cô giáo giới thiệu về hình ảnh Tàu ngầm của Hải quân nhân dân Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Thông qua những cách làm sáng tạo, Trường Tiểu học Trần Quang Cơ (Quận 10) đã đưa những kiến thức về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc đến gần hơn với các em học sinh khi xây dựng “Không gian tuyên truyền biển, đảo” trong khuôn viên của trường.

Cô Trần Thị Ánh Ngọc, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Từ khi không gian tuyên truyền biển, đảo được hoàn thành đã có rất nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức để giúp thầy, cô giáo và các em học sinh hiểu thêm về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Mỗi hình ảnh, hiện vật được trưng bày tại đây đã trực tiếp góp phần nhân lên tình yêu quê hương, đất nước, yêu biển, đảo của thầy và trò toàn trường.

Cụ thể, năm 2023, trường đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 4 (Quận 10) xây dựng không gian tuyên truyền biển, đảo tại trường. Nhà trường đã tận dụng khuôn viên để vẽ và trưng bày các hình ảnh về biển, đảo như: Cột mốc chủ quyền Trường Sa; các tàu Hải quân, tàu Cảnh sát biển; Nhà giàn DK1; hình ảnh sinh hoạt, huấn luyện của các chú bộ đội Hải quân…

“Hoạt động này nhận được sự ủng hộ tích cực của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường. Đặc biệt, cán bộ và nhân dân ở Phường 4 từ nguồn vận động xã hội hóa đã đóng góp bằng tiền mặt, nguyên vật liệu, trị giá hàng trăm triệu đồng để cùng phối hợp hoàn thiện không gian ý nghĩa này” - cô Trần Thị Ánh Ngọc chia sẻ.

Không chỉ giáo dục các em học sinh về kiến thức chủ quyền biển, đảo và lý tưởng bảo vệ toàn vẹn Tổ quốc, không gian tuyên truyền biển, đảo còn là công trình mở ra nhiều hoạt động hướng về biển, đảo của các tổ chức xã hội, trường học ở Quận 10. Không gian tuyên truyền biển, đảo cùng với không gian văn hóa Hồ Chí Minh ở Trường Tiểu học Trần Quang Cơ đã trở thành nơi sinh hoạt chính trị cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Tại đây, nhiều hoạt động ngoại khóa như tọa đàm, giao lưu về chủ đề biển đảo và bộ đội Hải quân đã được tổ chức. Nổi bật là các hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Học sinh Trường Tiểu học Trần Quang Cơ hướng về biển, đảo yêu thương”, “Phong trào vì Trường Sa xanh”… được tổ chức và thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia.

Niềm vui của thầy cô và các em học sinh bên “Không gian tuyền truyền biển, đảo” tại trường Niềm vui của thầy cô và các em học sinh bên “Không gian tuyền truyền biển, đảo” tại trường

Em Lê Phương Nghi, học sinh lớp 4/5 của Trường cho biết: Với không gian tuyên truyền biển, đảo được xây dựng trong khuôn viên Nhà trường, chúng em cảm thấy biển, đảo dường như trở lên gần gũi hơn. Em cảm thấy “Trường Sa không xa” và các chú bộ đội Hải quân thật là gần gũi. Được thấy hình ảnh các chú bộ đội đảo xa cầm súng canh gác, chăm sóc rau xanh, sắp xếp nội vụ em thật ngưỡng mộ…”.

Chị Nguyễn Thị Kim Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 4 chia sẻ: Thực tế cho thấy, việc tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo trong các trường học luôn có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp học sinh có được những kiến thức về chủ quyền biển, đảo ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời, giúp các em hiểu được sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước trong việc giữ gìn chủ quyền biển, đảo. Giáo dục biển, đảo cũng nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Quang Tiến - Bính Khiêm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo