Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối tượng Phan Hữu Điệp Anh

Bị can Phan Hữu Điệp Anh. (Nguồn: Công an TPHCM cung cấp)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều tối ngày 21/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối tượng Phan Hữu Điệp Anh, sinh năm 1961, ngụ tại đường Ngô Tất Tố, phường 19, quận Bình Thạnh theo điều 331 Bộ luật hình sự 2015. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Như đã thông tin trước đó, đối tượng Phan Hữu Điệp Anh đã thừa nhận mình là người đưa hình ảnh, bình luận xuyên tạc, bịa đặt, sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên tài khoản Facebook cá nhân, gây hoang mang cho người dân TP, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra, từ tháng 5/2021,  Phan Hữu Điệp Anh đã đăng ký tài khoản Facebook với tên Phan Anh Hữu thông qua số điện thoại di động của mình. Bằng tài khoản này, đối tượng đã phát tán lên mạng xã hội và thông qua những hội, nhóm trên mạng thường xuyên đăng tải những bài viết, hình ảnh có nội dung chống phá Đảng, chính quyền.

Công an TPHCM cho biết đang chỉ đạo Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PA 05) tiếp tục rà soát, xác minh, nhận diện nhiều tài khoản mạng xã hội tại  TPHCM đã và đang có hành vi tung tin sai sự thật, xuyên tạc, liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, phối hợp với các cơ quan chức năng của TP xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Qua việc này, đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không chia sẻ, bình luận những thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật, xuyên tạc về tình hình dịch Covid-19 khi chưa được các cơ quan chức năng xác nhận.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo