Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Khen thưởng các tập thể đã có thành tích xuất sắc tham gia phá án trên địa bàn TP Thủ Đức

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp trao khen thưởng của Thành ủy TPHCM cho 5 tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/2, Thành ủy TPHCM, Ban Giám đốc Công an TPHCM, Thành ủy TP Thủ Đức tổ chức lễ khen thưởng đột xuất cho Công an TP Thủ Đức về phá vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Hiếp dâm” xảy ra ngày 8/2 vừa qua, tại nhà trọ địa chỉ 103/18 đường Quang Trung, Khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp; Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Phó Giám đốc Công an TPHCM; Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng.

Tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an TP Thủ Đức cho biết, chiều ngày 9/2 (nhằm ngày 30 Tết Giáp Thìn), sau khi nhận tin báo của gia đình chị Vi Thị Th, sinh năm 1999; cư trú: phòng trọ số 4, nhà số 103/18 Quang Trung, khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức đi đâu không rõ; và gia đình không liên lạc được từ cuối buổi chiều ngày 8/2, Công an phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức tiếp tục áp dụng các biện pháp truy tìm và thu thập hình ảnh… Kết quả, chưa đầy 24 giờ khẩn trương truy xét, lực lượng phá án đã truy bắt được đối tượng Nguyễn Đăng Khoa khi đang lẫn trốn tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, di lý về Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM để tập trung đấu tranh, làm rõ.

Kết quả điều tra đến nay xác định, vào khoảng 15 giờ ngày 8/2 (nhằm ngày 29 Tết), sau khi dẫn dụ nạn nhân qua phòng trọ số 14 với lý do phụ giúp dọn đồ đạc, Nguyễn Đăng Khoa đã khóa cửa phòng trọ, dùng dao đe dọa, uy hiếp nhằm mục đích cướp tài sản; sau đó dùng vũ lực tấn công và sử dụng dao đâm, dẫn đến cái chết của chị Vi Thị Th. Ngay sau đó, đối tượng Nguyễn Đăng Khoa tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm đối với nạn nhân; đồng thời, chiếm đoạt một số tài sản của chị Vi Thị Th.

Thượng tá Nguyễn Đình Dương trao Thư khen của Ban Giám đốc Công an TPHCM cho các tập thể và cá nhân. Thượng tá Nguyễn Đình Dương trao Thư khen của Ban Giám đốc Công an TPHCM cho các tập thể và cá nhân.

Đáng chú ý, để che dấu hành vi phạm tội, đối tượng Nguyễn Đăng Khoa đã dùng dao phân cơ thể và bỏ vào túi nylon đen, đem đi phi tang tại khu vực bụi cây rậm rạp ven đường nội bộ khu Công nghệ cao TP Thủ Đức, thuộc phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức. Theo Đại tá Trần Văn Hiếu, trong dịp Tết, các đơn vị Công an TP đã không quản ngại, quyết tâm truy bắt hung thủ, đảm bảo an ninh trực tự tại địa phương, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, chia sẻ với nỗi đau của gia đình nạn nhân.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết quả giám định và tài liệu chứng cứ thu thập được; đã có đủ căn cứ và cơ sở khoa học khẳng định đối tượng Nguyễn Đăng Khoa đã thực hiện hành vi cướp tài sản, giết người và hiếp dâm đối với chị Vi Thị Th. vào khoảng 15 giờ ngày 8/2 (nhằm ngày 29 Tết Nguyên đán).

Theo Công an TP Thủ Đức, ngày 14/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đăng Khoa về tội “Cướp tài sản”, “Giết người”, “Hiếp dâm”.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp ghi nhận và đánh giá cao tập thể Công an TP Thủ Đức đã thực hiện hiệu quả chiến công này. Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp mong muốn Công an TP Thủ Đức cần phối hợp hơn nữa và nhanh chóng phá các vụ án để bảo vệ sự bình yên của nhân dân  của TP Thủ Đức nói riêng và TPHCM nói chung.

Đồng chí Hoàng Tùng trao khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc khi tham gia phá án trên địa bàn TP Thủ Đức. Đồng chí Hoàng Tùng trao khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc khi tham gia phá án trên địa bàn TP Thủ Đức.

Cũng tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Đình Dương cho rằng, kết quả khám phá nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng cho thấy tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ; không quản ngại khó khăn, vất vả và hy sinh thầm lặng của cán bộ Công an TP Thủ Đức nói riêng và Công an TPHCM trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024; thể hiện sự tinh thông về nghiệp vụ, sự đoàn kết, hiệp đồng phối hợp giữa các đơn vị.

Trong thời gian tới, Thượng tá Nguyễn Đình Dương đề nghị các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM, Công an TP Thủ Đức tiếp tục phát huy ưu điểm, nắm chắc tình hình cơ sở, đặc biệt là quản lý chắc nhân thân từng khu vực; kịp thời tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến công tác giữ gìn an ninh trật tự; cẩn trọng xem xét, đánh giá các nguồn tin, dấu vết, dấu hiệu liên quan đến tình hình, từ đó xác định đúng biện pháp, cách thức, đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả các loại tội phạm, đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Dịp này, Thành ủy TPHCM khen thưởng cho 5 tập thể; Ban Giám đốc Công an TPHCM có thư khen cho các tập thể và cá nhân; Thành ủy TP Thủ Đức cũng khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc tham gia phá án trên địa bàn TP Thủ Đức.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo