Người dân sử dụng hệ thống ki-ốt khảo sát ý kiến của người bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (Ảnh: Viên An)(Thanhuytphcm.vn)
– Thông tin từ Sở Y tế TPHCM ngày 26/5 cho biết, sau gần 1 tháng triển
khai hệ thống ki-ốt khảo sát ý kiến của người bệnh tại các bệnh viện
công lập trên địa bàn TP đã có 1.297 lượt ý kiến không hài lòng về khâu
làm thủ tục đăng ký khám bệnh, trong đó khâu làm thủ tục đăng ký khám
bảo hiểm y tế chiếm tỷ lệ cao nhất với 77,3% (1.003 lượt ý kiến).
Kết quả tổng hợp và phân tích số liệu khảo sát của Sở Y tế TP cho thấy, đứng sau tỷ lệ các ý kiến không hài lòng về khâu làm thủ tục đăng ký khám bảo hiểm y tế là các ý kiến không hài lòng về thái độ ứng xử giao tiếp của nhân viên bệnh viện, khâu mua thuốc và cấp phát thuốc, nhà vệ sinh phục vụ người bệnh, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, thời gian chờ làm xét nghiệm, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tại phòng khám,… Các bệnh viện có số lượt phản ánh không hài lòng của người bệnh nhiều là: Bệnh viện Quận Tân Phú, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Quận 6, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Quận Thủ Đức, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Trưng Vương,…
Theo Sở Y tế TPHCM, căn cứ vào kết quả khảo sát trên, các bệnh viện tập trung rà soát nguyên nhân và triển khai các giải pháp khắc phục những tồn tại khiến người bệnh không hài lòng. Sở Y tế TP cũng triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các bệnh viện gặp khó khăn trong thực hiện cải tiến chất lượng bệnh viện liên tục hướng đến sự hài lòng của người bệnh.