Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Khai trương trạm bơm oxy Quận 7 hỗ trợ miễn phí đổi, nạp oxy

Trao bảng tượng trưng và cung cấp các bình oxy mới cho các đội hình ATM oxy.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 29/8, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Thành đoàn TPHCM, Công ty CP Gang thép Nghi Sơn (VAS), Công ty Khóa điện tử PHLock Việt Nam, khai trương trạm bơm oxy tại Công ty CP Thép Tân Thuận (136 Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, Quận 7) phục vụ đổi, nạp oxy cho chương trình ATM oxy và các trạm y tế lưu động trên địa bàn TPHCM.

Nhà máy sản xuất oxy của Công ty CP Thép Tân Thuận đã ngừng hoạt động 3 tháng nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp và tình trạng khan hiếm oxy cho người bệnh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi và kết nối các nguồn lực để đưa nhà máy có thể trở lại hoạt động và chuyển đổi sang sản xuất oxy y tế nhằm cung cấp cho các bệnh viện, cơ sở y tế và người dân.

Sản phẩm oxy y tế của nhà máy đã được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, chứng nhận. Công suất của nhà máy đạt 500 bình 40 lít hoặc 2.000 bình 10 lít/ngày. Toàn bộ nguồn khí oxy trị giá hơn 1 tỷ đồng này sẽ được Công ty CP Thép Tân Thuận (đại diện Thép VAS) tài trợ cho chương trình ATM oxy doanh nhân trẻ.

Tại chương trình, đại diện các đơn vị đã trao bảng tượng trưng và cung cấp các bình oxy mới cho các đội hình ATM oxy 22 quận huyện và TP Thủ Đức, đồng thời tài trợ 500 túi quà an sinh cho Quận đoàn Quận 7 nhằm giúp người dân khó khăn trên địa bàn quận.

Qua hơn 1 tháng triển khai, hiện ATM oxy doanh nhân trẻ đã thành lập, vận hành được 23 trạm lưu trữ và cung cấp oxy tại 22 quận huyện, TP Thủ Đức và mở rộng tại hơn 400 trạm y tế lưu động vừa thành lập trên địa bàn TP cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp F0. Các trạm này hoạt động 24/24 giờ mỗi ngày, để cung cấp máy tạo oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe của các bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị Covid-19 sớm hồi phục.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã cung cấp hơn 2.600 bình oxy loại 8 lít – 15 lít và 1.700 bình oxy loại 40 lít về các trạm và tổ chức được đội xe tiến hành cấp đổi oxy. Đặc biệt, Thành đoàn TPHCM đã thành lập đội hình thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, kiểm tra và phân loại các trường hợp khẩn cấp một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Mỹ Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo