Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Khai mạc triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest-Whise 2023

Đồng chí Phan Văn Mãi cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/11, tại TPHCM, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND TPHCM tổ chức khai mạc triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest-Whise 2023. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) và Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM (Techfest-Whise 2023) diễn ra từ ngày 23 đến 25/11. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh.

Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest-Whise 2023 có quy mô khoảng 200 gian hàng, giới thiệu, trưng bày các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest-Whise 2023 mang đến TP không chỉ những sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, mà cả những câu chuyện khởi nghiệp, về cách thức kiến tạo - phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và sự kết nối hợp tác phát triển trong cộng đồng khởi nghiệp.

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, TPHCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ lớn nhất của cả nước, được đánh giá là đang sở hữu hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo số một tại Việt Nam và được xếp hạng 114/1.000 TP có hệ sinh thái năng động toàn cầu, đứng thứ ba trong khu vực ASEAN về giá trị hệ sinh thái, với tác động kinh tế lên đến 5,22 tỷ USD.

Những năm qua, TP đã luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, startup phát triển. Trong đó, hỗ trợ tiếp cận với nguồn vốn, thị trường, công nghệ và nhân lực chất lượng cao; tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh; nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm. Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm.

Gần đây, với Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM, TP có điều kiện triển khai các chính sách ưu đãi phát triển khoa học - công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp như: miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; các chính sách hỗ trợ hệ sinh thái và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với các chính sách vượt trội này, cùng với các nền tảng sẵn có và đang hoàn thiện, TPHCM đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo năng động bậc nhất ở Đông Nam Á và khu vực.

Đồng chí chia sẻ, TP mong muốn các doanh nghiệp, các startup, các bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp mạnh dạn chọn để khởi nghiệp, làm giàu cùng TP; tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển các dự án khởi nghiệp gắn với nhu cầu thị trường và giải quyết các vấn đề đang đặt ra nhằm thúc đẩy phát triển đô thị thông minh, phát triển kinh tế - xã hội bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của TP. “TP cam kết đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo và luôn đồng hành với cộng đồng khởi nghiệp, hướng tới sự thành công và phát triển bền vững” - đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo