Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Triển lãm ngành In TPHCM năm 2022

Các đại biểu tham quan triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 21/9, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành, Hội In TPHCM tổ chức khai mạc Triển lãm ngành In TPHCM năm 2022 - Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 (VietnamPrintPack) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (Quận 7, TPHCM).

Tham dự lễ khai mạc có Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) Nguyễn Nguyên; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng.

Phát biểu chào mừng triển lãm, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành  Nguyễn Nguyên nhấn mạnh, hoạt động triển lãm ngành In nhằm chào mừng 70 năm ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In và Phát hành (10/10/1952 - 10/10/2022). Ông Nguyễn Nguyên đánh giá cao đóng góp của ngành in công nghiệp của TPHCM trong quá trình phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch bệnh. Với một phiên bản mới triển lãm ngành in sẽ là nơi hội tụ của công nghệ dịch vụ của ngành in theo hướng hiện đại, là nơi giao lưu của các đơn vị trong ngành in trong nước. Ông kỳ vọng hội nghị, triển lãm tọa đàm trong đợt này sẽ mang lại không khí mới, sinh khí mới, trở thành điểm nhấn quan trọng cho sự phát triển của ngành in TPHCM cũng như cả nước đến năm 2025.

Thông tin tại buổi triển lãm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng cho biết, ngành công nghiệp in là một trong số ngành sản xuất đi đầu trong việc ứng dụng sự thay đổi của công nghệ, áp dụng công nghệ nhanh chóng chuyển từ công nghệ in truyền thống sang công nghệ in kỹ thuật số. Bên cạnh đó, ngành in của TP đã phục hồi nhanh sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà điểm nhấn là việc triển lãm ngành in quốc tế lần thứ 20 với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Triển lãm sẽ giới thiệu nhiều công nghệ và giải pháp đa dạng, phục vụ cho nhu cầu ngành in ấn và bao bì. Triển lãm lần đầu tiên được tổ chức dưới 2 nền tảng trực tuyến và trực tiếp. Thông qua triển lãm và hội thảo, các doanh nghiệp in sẽ học hỏi nhiều kinh nghiệm, tìm kiếm được nhiều giải pháp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong các doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sự phát triển của cả ngành in TP, cả nước nhanh hơn, cao hơn, đóng góp mạnh mẽ hơn vào sự phát triển kinh tế chung của TP. Với sự đầu tư nghiêm túc, ủng hộ của các doanh nghiệp, triển lãm sẽ trở thành nền tảng giúp các nhà cung cấp toàn cầu và các nhà sản xuất địa phương, trao đổi kinh doanh cũng như xây dựng đối tác thành công, giúp cho các doanh nghiệp trong ngành kết nối lại với thị trường Việt Nam, với thị trường TPHCM.

Triển lãm thu hút các doanh nghiệp tham quan tìm hiểu công nghệ ngành in Triển lãm thu hút các doanh nghiệp tham quan tìm hiểu công nghệ ngành in

Triển lãm ngành In TPHCM năm 2022 có sự tham gia của 135 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô 412 gian hàng. Đặc biệt trong khuôn khổ chương trình tại khu vực trưng bày triển lãm của Hội In TPHCM lần đầu tiên sẽ được giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số trong đào tạo, sản xuất, thương trong lĩnh vực in ấn.

Bên cạnh hoạt động triển lãm, Ban tổ chức còn tổ chức chương trình Tọa đàm với chủ đề "Chuyển đổi số - Giải pháp kết nối, quảng bá sản phẩm in TPHCM trong giai đoạn phục hồi kinh tế" hoạt động chào mừng Ngày chuyển đổi số Quốc gia (10/10). Tọa đàm với sự tham dự của sở, ban, ngành, các hội, hiệp hội, các chuyên gia, diễn giả và hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Triển lãm ngành In TPHCM năm 2022 diễn ra từ ngày 21 đến ngày 24/9/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (Quận 7, TPHCM).

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo